Việc 1 người lái “siêu xe” sử dụng biển số đỏ giả bị Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) giữ xe, sẽ bị xử lý như thế nào?

Chạy 'siêu xe' biển số đỏ bị xử lý thế nào?

Duy Khang | 12/08/2018, 11:22

Việc 1 người lái “siêu xe” sử dụng biển số đỏ giả bị Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) giữ xe, sẽ bị xử lý như thế nào?

          

‘Siêu xe’ nghi mang biển số quân đội giả: Chủ xe khai mua ở Campuchia

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ), cho biết, căn cứ hành vi vi phạm thực tế và các loại giấy tờ có liên quan đến phương tiện do chủ phương tiện xuất trình, cơ quan chức năng có thể giải quyết dựa trên Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 46/2016 của Chính phủ.

Cụ thể, khoản 3, điều 53, Luật Giao thông đường bộ quy định “Xe cơ giới phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp”. Điều 16, Nghị định 46 thì quy định phạt tiền từ 4-6 triệu đồng, tịch thu biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp (biển số trái phép), tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

“Vi phạm điểm b và c của khoản 5 (quá niên hạn; sản xuất, lắp ráp trái quy định) của Nghị định 46 thì bị tịch thu phương tiện và bị tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Phương tiện sẽ bị tịch thu nếu vi phạm điểm b, khoản 3; khoản 1, khoản 2, điều 36 của Nghị định này”, luật sư Đức nêu.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vài ngày trước, người dân TP.Cần Thơ phát hiện chiếc Mercedes - Benz G55 AMG mang biển số đỏ TM 23-66, chạy trên đường ở Q.Ninh Kiều. Qua rà soát, Quân khu 9 xác định biển số trên từng được cấp cho chiếc xe Mitsubishi đời cũ, thuộc Cục Quân huấn nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu. Sau đó, chiếc xe mang biển số này đã được thanh lý.

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an Q.Ninh Kiều, cho biết suốt ngày hôm qua - 11.8, đơn vị đã dò tìm số máy và số khung của chiếc xe mang biển số đỏ giả nhưng chưa có kết quả. Vì vậy, Công an Q.Ninh Kiều đang liên hệ hãng ôtô Mercedes để cán bộ kỹ thuật phối hợp tìm số máy, số khung của xe này.

“Xe này nếu đời 2018 thì có thể trên chục tỉ đồng. Còn như lời khai của người nhận là chủ phương tiện thì giá trị không bao nhiêu, vì sản xuất năm 2001. Ống xả rơi rớt phải dùng dây chì buộc lại, nội thất bên trong xuống cấp dữ lắm”, đại tá Sáu nói.

Theo đại tá Sáu, sau khi dịch thuật các giấy tờ được ghi bằng chữ Campuchia do anh Lâm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, ngụ P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM) cung cấp, nếu trùng khớp với các thông số trên chiếc xe biển số đỏ giả (đang bị tạm giữ tại Công an Q.Ninh Kiều) thì chủ xe được nhận lại phương tiện. Trường hợp này thì anh Minh chỉ bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng biển số xe không do cơ quan thẩm quyền cấp.

Theo ông Sáu, có những trường hợp làm ăn ở Campuchia và mua xe bên đó rồi chạy về Việt Nam. Giấy tờ hợp lệ thì vẫn được chạy. Nhưng nếu kiểm tra mà xe này không nguồn gốc thì tịch thu theo quy định.

Hàm Yên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
18 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chạy 'siêu xe' biển số đỏ bị xử lý thế nào?