Các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện và chứng minh rằng thực phẩm giàu chất xơ giúp tăng cường đáp ứng miễn dịch kháng vi rút.

Chế độ ăn giàu chất xơ có tác dụng phòng ngừa bệnh cúm

Vũ Trung Hương | 18/05/2018, 17:39

Các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện và chứng minh rằng thực phẩm giàu chất xơ giúp tăng cường đáp ứng miễn dịch kháng vi rút.

TheoThe Daily Mail, một chế độ ăn nhiều chất xơ vốn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Nay, các nhà nghiên cứu ở Đại học Monash, Úc, còn phát hiện ra rằng thực phẩm giàu chất xơ còn giúp tăng cường đáp ứng miễn dịch kháng vi rút. Mà gạo lứt, yến mạch và quả mâm xôi… là những loại sản phẩm giàu chất xơ.

Các chuyên gia từ lâu đã biết chất xơ rất hữu ích cho những người mắc bệnh viêm phổi, chẳng hạn như hen suyễn. Tuy nhiên, các nhà khoa học từng lo ngại rằng chất xơ có thể kiềm chế các phản ứng miễn dịch khác. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành các thí nghiệm trên các con chuột thí nghiệm. Hóa ra việc tiêu thụ một lượng lớn chất xơ giúp bảo vệ loài động vật gặm nhấm khỏi bị bệnh cúm.

Nghiên cứu đã cho thấy chất xơ làm giảm tình trạng sưng phồng trong phổi. Chất xơ bảo vệ những con chuột thí nghiệm chống lại bệnh cúm bằng cách kích hoạt các tế bào bạch cầu. Theo các nhà khoa học, một chế độ ăn uống điển hình của phương Tây có thể làm suy yếu khả năng của cơ thể trong việc chống lại nhiễm trùng, vì nó bao gồm các loại thực phẩm béo và ngọt có chứa ít chất xơ.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế độ ăn giàu chất xơ có tác dụng phòng ngừa bệnh cúm