Kylie Armstrong, sống ở Melbourne, Úc đã đăng ảnh vòng 1 của chính mình lên Facebook, Twitter, đồng thời kêu gọi những người sử dụng các mạng xã hội chia sẻ để cảnh báo nữ giới rằng những vết lỏm cũng là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư vú.

Chia sẻ ảnh vòng 1 để cảnh báo dấu hiệu ung thư vú

12/03/2016, 06:18

Kylie Armstrong, sống ở Melbourne, Úc đã đăng ảnh vòng 1 của chính mình lên Facebook, Twitter, đồng thời kêu gọi những người sử dụng các mạng xã hội chia sẻ để cảnh báo nữ giới rằng những vết lỏm cũng là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư vú.

Kylie Armstrong đã sớm phát hiện mình bị ung thư vú nhờ quan tâm đến một sự thay đổi nhỏ ở phần da dưới ngực. Và người phụ nữ Úc này muốn chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo về dấu hiệu ít được biết đến của bệnh ung thư vú, với hy vọng nó sẽ giúp cứu sống nhiều người khác.
Bức ảnh mà Kylie Armstrong chia sẻ trên trang Facebook và Twitter của cô cho thấy 3 chỗ lỏm nhỏ ở phần dưới của ngực trái, đó chính là những dấu hiệu rõ ràng của bệnh ung thư vú. Kylie viết trong status: “Vui lòng xem kỹ tấm ảnh này. 3 CHỖ LÕM rất, rất nhỏ ở phần dưới bầu ngực này chính là dấu hiệu của bệnh ung thư vú! Đó chính là hình ảnh ngực của tôi khi bị ung thư vú”.
Kylie kể tiếp là cả cô và bác sĩ đa khoa đều không phát hiện thấy khối u nào, vốn là dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, khi Kylie cho biết lúc cô giơ cao tay thì phát hiện 3 chỗ lõm nhẹ ở dưới phần ngực trái, bác sĩ đã cho cô chụp X-quang tuyến vú để kiểm tra.
“Bác sĩ đa khoa đã cho tôi chụp X-quang tuyến vú. Do kết quả không rõ ràng nên họ cho tôi chụp siêu âm vú. Kết quả siêu âm phát hiện khối u nằm sâu ở trong ngực, sát phần cơ. 3 chỗ lõm rất nhỏ đó đã làm sụp đổ cả thế giới của tôi và gia đình tôi.
Chúng tôi bị sốc, chết lặng đi… Chúng tôi có quá nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Và chúng tôi đã cố gắng để chấp nhận chuyện này.
Và tôi quyết định chia sẻ chuyện của mình vì tôi hy vọng qua đó có thể cảnh báo mọi người rằng dấu hiệu ung thư vú không phải lúc nào cũng là một khối u lồi có thể sờ thấy được. Hãy đến gặp bác sĩ ngay khi bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở ngực. Điều đó có thể cứu sống bạn”.
Chia se anh vong 1 de canh bao dau hieu ung thu vu-hinh-anh-1
Status của Kylie Armstrong trên facebook đã có được trên 120 ngàn lượt chia sẻ
Theo Mạng thông tin khoa học & công nghệ TP.HCM, ung thư vú là một trong những bệnh thường gặp nhất trong các bệnh ung thư ở phụ nữ và là nguyên nhân tử vong đứng thứ hai trong các bệnh nhân chết do ung thư.
Mỗi năm, toàn cầu có khoảng 14,1 triệu người mắc bệnh ung thư và 8,2 triệu người tử vong vì căn bệnh này. Tại Việt Nam, ước tính có 12.000 ca mắc với hơn 4.000 người tử vong mỗi năm, chiếm 20% trong tổng số các loại bệnh ung thư. Ung thư vú nếu được phát hiện sớm (giai đoạn 1), khả năng điều trị khỏi có thể đạt tới 80% - 90%; nếu phát hiện trễ, tỉ lệ điều trị khỏi rất thấp (dưới 20%).
Tố Trinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ ảnh vòng 1 để cảnh báo dấu hiệu ung thư vú