Một viên kim cương xanh quý hiếm đã được bán với giá 16,8 triệu USD trong phiên đấu giá tại Hong Kong ngày 31.5, thiết lập kỷ lục đấu giá mới tại châu Á.

Chiêm ngưỡng viên kim cương xanh lá cây phá kỷ lục đấu giá tại Hong Kong

ctv-baotoan | 05/06/2016, 11:47

Một viên kim cương xanh quý hiếm đã được bán với giá 16,8 triệu USD trong phiên đấu giá tại Hong Kong ngày 31.5, thiết lập kỷ lục đấu giá mới tại châu Á.

Viên kim cương có tên “Aurora Green” có màu xanh lá cây tinh khiết, được cắt thành hình chữ nhật, nặng 5.03 carat và là viên kim cương xanh lá cây lớn nhất, nhà tổ chức đấu giá Christie. Một người mua giấu tên đã đấu giá thành công để sở hữu viên kim cương này, với giá 16,8 triệu USD.

Tuy có giá bán cuối cùng thấp hơn một chút so với dự định ban đầu (20 triệu USD), nó vẫn thiết lập hai kỷ lục thế giới, trở thành viên đá quý màu xanh lá cây được bán với giá cao nhất trong các phiên đấu giá tại châu Á và một mức giá kỷ lục cho mỗi carat của một viên kim cương màu xanh lá cây (3,3 triệu USD cho mỗi carat). Qua đó, phá vỡkỷ lục trước đó, của viên “The Ocean Dream” lập được hồi tháng trước (1,5 triệu USD cho mỗi carat).

Tại phiên đấu giá vừa qua, hãng Christie đã thu được tổng cộng 85 triệu USD, với tất cả 10 phiên gồm nhiều loại đá quý khác nhau, trong đó 72% được bán theo lô và 73% được bán theo giá trị. Phiên đấu giá đã thu hút 197 đại gia từ 19 nước ở khắp 5 đại lục.

Trước đó, hồi tháng 4, cũng tại Hong Kong, một viên kim cương xanh khác cũng đã gây tiếng vang khi chạm mốc 248,29 triệu đô Hong Kong (tương đương 31,8 triệu USD). Đó là viên "De Beers Millennium 4" có hình bầu dục lớn nhất thế giới, màu xanh lam rực rỡ và nặng đến 10,10 carat.

"Kim cương xanh lam cực kỳ hiếm, và càng hiếm hơn khi nó nặng tới hơn 10 carat với những đường cắt hoàn hảo", Quek Chin Yeow, giám đốc bộ phận bán lẻ chi nhánh châu Á của công ty đấu giá nổi tiếngSotheby'scho biết trong cuộc họp báo hôm 15.3 ở London.

Bảo Nhi (Theo Reuter)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
một phút trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêm ngưỡng viên kim cương xanh lá cây phá kỷ lục đấu giá tại Hong Kong