Trong khuôn khổ Đề án Chính phủ “Phát triển Hệ tri thức Việt số hoá”, Bộ KH-CN phối hợp với các đơn vị tham gia đề án tổ chức chương trình “Kết nối triệu con tim” phát động Chiến dịch thiện nguyện trên nền tảng số iNhandao vào ngày 1.10 tại Hà Nội.

Chiến dịch thiện nguyện trên nền tảng số iNhandao

01/10/2020, 16:39

Trong khuôn khổ Đề án Chính phủ “Phát triển Hệ tri thức Việt số hoá”, Bộ KH-CN phối hợp với các đơn vị tham gia đề án tổ chức chương trình “Kết nối triệu con tim” phát động Chiến dịch thiện nguyện trên nền tảng số iNhandao vào ngày 1.10 tại Hà Nội.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Đề án Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa - Ảnh: BTC

Được triển khai từ năm 2018, đề án "Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa" với mục tiêu xây dựng nền tảng dữ liệu và phổ biến tri thức trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ, tạo điều kiện để cộng đồng tham gia đóng góp, chia sẻ và khai thác, tạo ra các ứng dụng số phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống; đến nay, Đề án đã xây dựng được nền tảng số trong các lĩnh vực nhân đạo, giáo dục, y tế, văn hóa, du lịch, bưu chính… cho phép kết nối cộng đồng, chia sẻ dữ liệu, cùng chung tay triển khai các hoạt động vì lợi ích của toàn xã hội, góp phần đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam.

Trong lĩnh vực nhân đạo, tiếp nối dự án iNhandao giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án là thành quả hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) với việc xây dựng với mô hình mạng xã hội, khuyến khích người dùng chia sẻ, cập nhật thông tin địa chỉ nhân đạo và các chiến dịch nhân đạo dù ở bất cứ nơi đâu và ở bất cứ thời điểm nào.

Hệ thống triển khai xây dựng dữ liệu địa chỉ nhân đạo nhằm cung cấp cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp những thông tin đầy đủ và chính xác về các trường hợp cần trợ giúp và các chiến dịch nhân đạo; đảm bảo việc trợ giúp đúng trường hợp, đúng nhu cầu, thuận tiện, minh bạch, rõ ràng; tạo sự thay đổi lớn về cách làm, mức độ ảnh hưởng tới xã hội; phát triển ứng dụng kết nối, điều phối công tác nhân đạo trên cả nền tảng web và trên điện thoại di động. Nhà tài trợ ngoài việc triển khai tài trợ thuận tiện cũng có thể theo dõi hoạt động và kết quả tài trợ của mình trên hệ thống một cách dễ dàng, chi tiết.

Theo Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” nhằm hướng tới chia sẻ tri thức, cổ vũ sáng tạo và kết nối cộng đồng hướng tới tương lai. Phó thủ tướng mong muốn toàn bộ cộng đồng sẽ tham gia vào đề án này với tất cả tấm lòng, tất cả trái tim đúng như tên gọi của chương trình “Kết nối triệu con tim”. Khi đã có một tấm lòng muốn làm việc tốt thì sẽ tìm ra lời giải, giải pháp cho mọi vấn đề. Nếu kết nối được triệu trái tim thì sẽ kết nối được một triệu khối óc và kết nối một triệu bàn tay để cùng tìm ra giải pháp.

“Đề án Hệ tri thức Việt số hóa là của mọi người Việt Nam. Đề án chỉ thành công khi mọi người cùng tham gia với tất cả tấm lòng của người Việt Nam yêu nước, yêu dân tộc”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại chương trình này, thông qua nền tảng số iNhandao cũng phát động chiến dịch “Kết nối tương lai” quyên góp máy tính bảng và điện thoại thông minh cũ còn sử dụng được để giúp đỡ cho các em học sinh miền núi ở 2 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái. Chiến dịch kéo dài trong 3 tháng, từ 1.10 – 31.12.2020.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến dịch thiện nguyện trên nền tảng số iNhandao