Ánh Viên đã chính thức đi vào lịch sử bơi lội Đông Nam Á khi giành đến 8 HCV cá nhân và 8 lần phá kỷ lục SEA Games trong một kỳ đại hội, vượt qua nữ hoàng bơi lội của Singapore Jocelyn Yeo (7 HCV cá nhân) từng lập được tại SEA Games 1993.

Chiều mai, Ánh Viên về Việt Nam, nhận quà từ đại gia

Một Thế Giới | 12/06/2015, 06:31

Ánh Viên đã chính thức đi vào lịch sử bơi lội Đông Nam Á khi giành đến 8 HCV cá nhân và 8 lần phá kỷ lục SEA Games trong một kỳ đại hội, vượt qua nữ hoàng bơi lội của Singapore Jocelyn Yeo (7 HCV cá nhân) từng lập được tại SEA Games 1993.

Cơn sốt mà Ánh Viên mang đến đã không dừng lại ở Singapore vào hôm qua khi cô giành thêm 1 HCV nữa ở nội dung 200 m ếch để có tổng cộng đến 8 HCV cá nhân, môt thành tích không ai bì lại. Còn nhớ 2 năm trước ở SEA Games Myanmar, Ánh Viên dù giành 3 HCV nhưng dấu ấn chưa nhiều. Thế nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm từ ngôi vô địch Olympic trẻ thế giới đến HCĐ ASIAD Incheon và bây giờ là 8 HCV cùng 8 lần nêu kỷ lục trên đất Singapore, nàng tiên cá của VN đã trở thành cái tên hot nhất hiện nay. Không chỉ thắng thuyết phục ở các cự ly 200,400 m hỗn hợp sở trường, Ánh Viên còn thắng cả các cự ly đơn môn vốn không phải là thế mạnh là tự do và ếch. Như tối qua, Ánh Viên đã trở thành bá chủ nội dung 200m ếch với 2 phút 31 giây 16.

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn nói trong xúc động: “Thật không thể tưởng tượng nổi Ánh Viên lại bơi hay đến như vậy. Ở nhà, chúng tôi cũng đã tính toán Ánh Viên có thể sẽ giành đến 6 HCV, nhưng không nghĩ em lại thi đấu quá ấn tượng, giành đến 8 HCV mà còn phá hàng loạt kỷ lục SEA Games” Còn HLV Đặng Anh Tuấn nói: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Ánh Viên đã tuân thủ tốt đấu pháp mà chúng tôi vạch ra, nhất là sau mỗi chiến thắng lập tức em quên hết để tập trung vào nội dung sau, không để tâm trạng bị bay bổng”.

Theo dự kiến, HLV Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ đáp chuyến bay VN Airlines 650 từ Singapore lúc 13 giờ 10 và về đến TP.HCM vào 14 giờ 25 chiều 13.6. Sau thành tích ấn tượng của Ánh Viên, ông Lê Hùng Mạnh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH kinh doanh nhà Gia Hòa, đã thông qua Báo Thanh Niên cho biết sẽ trao tặng Ánh Viên một căn hộ cao cấp trong khu căn hộ trí thức trẻ THE ART và sẽ đặt tên hồ bơi trong căn hộ cao cấp nằm trong Làng đô thị nghệ thuật Gia Hòa Art Village là hồ bơi Ánh Viên.

Đoàn TTVN đã giành tổng cộng 9 HCV, 8 HCB và 6 HCĐ trong ngày hôm qua, gồm: rowing (4), điền kinh (3), bơi lội (1) và bắn súng (1). Như vậy, đoàn VN đã có 57 HCV, 31 HCB và 50 HCĐ vẫn tạm xếp nhì toàn đoàn.
Theo Quang Tuyến/Thanh niên


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều mai, Ánh Viên về Việt Nam, nhận quà từ đại gia