Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã lên tiếng hoan nghênh và đánh giá cao quyết tâm dọn dẹp lấn chiếm vỉa hè của TP.HCM.

Chính phủ ủng hộ việc giành lại vỉa hè của Quận 1

tuyetnhung | 01/03/2017, 20:04

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã lên tiếng hoan nghênh và đánh giá cao quyết tâm dọn dẹp lấn chiếm vỉa hè của TP.HCM.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2.2017 diễn ra chiều tối 1.3, trả lời báo chí về việcgiải toả lấn chiếm vỉa hè tại Quận 1 (TP.HCM), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằngđây là động thái tích cực, có lẽ từ trước đến nay chưa có, dođó cần được ủng hộ.

Ông Dũng cũng cho biếttrong sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trực tiếp chủ trì vàmời 24 quận huyện của thành phố để chỉ đạo đồng loạt ra quân dọn dẹp lấn chiếm vỉa hè.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trước đó cũng có văn bản gửi công an các tỉnh, thành phố tích cực cùng các địa phương hỗ trợ ra quân, xử lý việc lấn chiếm lòng lề đường.

Ông Dũng cho rằng ở đây có 2 vấn đề cần phải nêu ra. Đó là người dân mong muốn có 1 hành lang theo đúng nghĩa vỉa hè, và vỉa hè là thuộc phạm vi quản lý của Nhà nước. Cũng theo ông Dũng việcgiải tỏa lấn chiếm là rất cần thiết. Việc này không phải giờ mới làm mà đã quyết liệt trước đó, đặc biệt là năm 2011. Nhưng làm xong thì lại tái lấn chiếm.

Về việc xử phạt các vi phạm lòng lề đường, ông Dũng cho là các cấp chính quyền địa phương cần phải thường xuyên ra quân, tuyên truyền, giải toả nhưng đến nay vẫn chưa thành công nhiều.

Việcđồng chí phó chủ tịch quận xuống đường là động thái tích cực. Đây là việc cần làm. Nếu trong phạm vi tuyến đường, phố, địa giới hành chính không làm được thì phải kiểm điểm trước lãnh đạo thành phố. Công tác vận động tuyên truyền không phải bây giờ mới làm mà làm lâu rồi, nhưng nếu không cứng rắn, động thái mạnh thì sẽ lại tái diễn, ôngDũng khẳng định.

Người phát ngôn Chính phủ cũng cho biếttại TP.HCM, từ Bí thư, Chủ tịch thành phố tới lãnh đạo các quận, huyện đều ủng hộ việc làm của Quận 1, cùng thống nhất quyết liệt ra quân để giải quyết vấn đề. Theo đó, lãnh đạo thành phố còn chỉ đạo, nếu trong phạm vi tuyến đường tuyến phố của mình mà cán bộ quản lý không làm được sẽ bị xử lý.

“Nếu không có động thái mạnh, không có biện pháp cứng rắn thì việc lấn chiếm vỉa hè sẽ còn tiếp tục xảy ra. Sau những việc làm vừa rồi Quận1-TPHCM, Long An, Hà Nội và nhiều địa phương khác cũng ra quân hành động để trả lại những gì đẹp nhất, đảm bảo an toàn giao thông cho đường phố", ông Dũng nhấn mạnh.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ ủng hộ việc giành lại vỉa hè của Quận 1