Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng Công an TX.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết đã tạm giữ người đậu xe chắn ngang tuyến quốc lộ 1A ngày 24.11 (đoạn qua TX.Giá Rai) làm ùn tắc giao thông trong một thời gian dài.

Chính quyền thông tin vụ dùng xe và ghế nhựa án ngữ trên quốc lộ gây ùn tắc giao thông

Hải An | 26/11/2020, 07:07

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng Công an TX.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết đã tạm giữ người đậu xe chắn ngang tuyến quốc lộ 1A ngày 24.11 (đoạn qua TX.Giá Rai) làm ùn tắc giao thông trong một thời gian dài.

Cơ quan CSĐT Công an TX.Giá Rai đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với ông Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1972, ngụ ấp Nhàn Dân A, xã Tân Phong, TX.Giá Rai) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Hiện ông Hiệp đang bị tạm giữ tại Công an TX.Giá Rai để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội trên.

1(1).jpg
Một trong hai chiếc ô tô bị tạm giữ- Ảnh: Hải An

Công an cũng tạm giữ 2 xe ô tô được nhóm người của ông Hiệp cho đậu chắn ngang đường, gây ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự tại địa phương. Hành vi của những người có liên quan khác cũng đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TX.Giá Rai có tổng cộng 5 người tham gia vụ gây rối này gồm Lê Thị Dung (SN 1954), Ngô Kim Châu (SN 1982), Ngô Văn Kiến (SN 1976), Ngô Văn Trạng (SN 1977), Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1972) - cùng ngụ tại ấp Nhàn Dân A, xã Tân Phong, TX.Giá Rai.

Theo kết quả điều tra bước đầu, vào khoảng 7 giờ 30 ngày 24.11.2020 tại khu vực cống Lầu Bằng thuộc ấp Khúc Tréo B (xã Tân Phong, TX.Giá Rai) ông Nguyễn Thanh Hiệp điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Camry 3.5 màu đen mang biển số 69A - 013.54 đậu chắn ngang làn đường dành cho xe ô tô di chuyển trên quốc lộ 1A, hướng lưu thông Bạc Liêu - Cà Mau. Cùng lúc đó Ngô Văn Kiến và Ngô Văn Trạng điều khiển chiếc ô tô nhãn hiệu BYD màu xanh mang biển số 51A - 592.00 đậu chắn ngang làn đường dành cho xe ô tô di chuyển ở chiều ngược lại.

2(1).jpg
Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ - Ảnh: Hải An

Ngoài ra, bà Lê Thị Dung còn có hành vi dùng ghế nhựa đặt và ngồi giữa quốc lộ 1A không cho phương tiện giao thông di chuyển. Vụ việc đã dẫn đến ùn tắc giao thông cả tuyến đường dài nhiều km trong khoảng thời gian dài. Những người hiếu kỳ tụ tập đông đúc gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Mặc dù cơ quan chức năng đã vận động, thuyết phục, giải thích cho những thành viên trong gia đình bà Dung về hành vi của mình là không đúng với quy định pháp luật, nhưng gia đình bà Dung không nghe việc giải thích và không chấp hành yêu cầu của lực lượng CSGT để điều khiển 2 ô tô ra khỏi vị trí cản trở. Do đó Cơ quan CSĐT đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với ông Hiệp.

Theo ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX.Giá Rai nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là mâu thuẫn tranh chấp đất giữa 2 hộ dân.
Tuy nhiên, vụ tranh chấp đất trên đã được tòa án cấp cao đưa ra xét xử phúc thẩm và đã có bản án bác đơn kháng cáo của bà Dung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền thông tin vụ dùng xe và ghế nhựa án ngữ trên quốc lộ gây ùn tắc giao thông