Đó là nhận định của Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tại Hội thảo "Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững" được tổ chức ngày 13.9.

'Chính sách BHXH có ý nghĩa to lớn với việc giảm nghèo bền vững'

14/09/2020, 14:07

Đó là nhận định của Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tại Hội thảo "Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững" được tổ chức ngày 13.9.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao tặng số tiền hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách cấp xã của tỉnh Sơn La tham gia BHXH tự nguyện: Ảnh: TN

Đánh giá về chính sách BHXH đối với dân tộc thiểu số và miền núi tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: Chính sách BHXH có ý nghĩa to lớn với việc giảm nghèo bền vững, phát triển nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Trong đó, việc tham gia BHXH tự nguyện với người dân nghèo, lao động phi chính thức không chỉ giúp họ được bảo vệ trước mắt mà còn được chăm lo lâu dài, yên tâm sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho biết đã bàn bạc với Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và lựa chọn hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện cho những người hoạt động không chuyên trách tại các xã, phường, thị trấn ở tỉnh Sơn La từ nguồn đóng góp của nhiều cá nhân, tổ chức. Nhất là của công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH Việt Nam.

Toàn cảnh hội thảo

"Chúng tôi coi đây là sự đóng góp của Ngành BHXH cho chương trình xóa đói giảm nghèo; đồng thời thể hiện sự quan tâm đến cán bộ cơ sở, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc hỗ trợ 1 năm tham gia BHXH tự nguyện với số tiền tuy nhỏ nhưng chúng tôi mong muốn sẽ tạo tiền đề, động lực để những cán bộ cơ sở nhận thức được rõ hơn lợi ích, giá trị của chính sách BHXH và tiếp tục tham gia trong những năm sau", Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chia sẻ.

Về phía BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết việc đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng lựa chọn tặng, hỗ trợ 150 người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn của tỉnh Sơn La tham gia BHXH tự nguyện là một hoạt động rất có ý nghĩa, thiết thực, đầy tính nhân văn; đồng thời cũng thể hiện sự đánh giá, quan tâm đặc biệt đến chính sách BHXH.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cũng mong muốn, những người được hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện, thời gian tới đây sẽ có sự hợp tác tích cực với chính quyền, đoàn thể, cơ quan BHXH, trở thành những tuyên truyền viên trong cộng đồng lan tỏa về lợi ích của chính sách BHXH, BHYT, để ngày càng có nhiều người dân, người lao động được hưởng các chế độ, chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước ta.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chính sách BHXH có ý nghĩa to lớn với việc giảm nghèo bền vững'