Cà Mau – mảnh đất cuối trời cực Nam của Tổ quốc những ngày giáp Tết thật tươi đẹp, cờ hoa rực rỡ. Nhất là ở khu vực chợ hoa kiểng Cà Mau, với nhiều loại hoa đẹp thi nhau khoe sắc.

Chợ hoa Cà Mau tỏa sắc

Trần Khải | 29/01/2022, 19:54

Cà Mau – mảnh đất cuối trời cực Nam của Tổ quốc những ngày giáp Tết thật tươi đẹp, cờ hoa rực rỡ. Nhất là ở khu vực chợ hoa kiểng Cà Mau, với nhiều loại hoa đẹp thi nhau khoe sắc.

Ngày 29.1 (tức 27 tháng Chạp), tại khu vực chợ hoa kiểng TP.Cà Mau (thuộc khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau) có nhiều loại hoa kiểng đặt trưng cho ngày Tết như hoa mai vàng, cúc mâm xôi, vạn thọ, hoa giấy… thi nhau khoe sắc. Mùi thơm của các loài hoa hòa quyện vào nhau dưới ánh nắng vàng nhạt lúc hoàng hôn, cạnh là những thiếu nữ khoe sắc cùng các loài hoa...

2.jpg
3..jpg
Thiếu nữ đọ sắc cùng hoa

Bên đường dòng người tấp nập đi chợ hoa để mua sắm, bày trí cho gia đình có thêm không khí vui tươi ngày Tết. Ai cũng muốn có một năm mới với nhiều sức khỏe, an lành và hạnh phúc. Năm 2021 – năm của COVID-19 đã khép lại, nhiều người hy vọng sang năm mới Nhâm Dần 2022 với nhiều điều tươi mới hơn. Đặc biệt, người dân mong rằng, bước sang năm mới đại dịch COVID-19 sẽ sớm được khống chế, sớm đưa cuộc sống sinh hoạt trở lại bình thường như trước đây.

4..jpg
5.jpg
Lễ chùa cầu an
8.jpg
Hoa mai vàng đến từ làng hoa Chợ Lách (Bến Tre) được bày bán tại chợ hoa TP.Cà Mau

Chị Vi, ngụ P.9, TP.Cà Mau (Cà Mau) chia sẻ: “Năm 2021 dù khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng tôi vẫn cố gắng chăm chút cho gia đình có hoa để trưng bày ngày Tết. Năm mới, hy vọng tất cả mọi người đều có cuộc sống sung túc, sức khỏe dồi dào, công việc hanh thông. Điều mà tôi và cả xã hội mong muốn đó là dịch COVID-19 sớm được đẩy lùi, để hoạt động kinh tế của địa phương được trở lại trạng thái bình thường như trước. Đặc biệt, là để trẻ em được đến trường học tập”.

11.jpg
12.jpg
16.jpg
Sắc hoa rực rỡ
9.jpg
Do hút hàng nên dưa hấu năm nay có giá khá cao, dưa khắc chữ Lộc - Tài có giá 500.000 đồng/cặp
15.jpg
Một nhà vườn đến từ làng hoa Chợ Lách (Bến Tre) cho biết, giá mai vàng dịp Tết Nhâm Dần tùy vào kích cỡ, kiểu dáng có giá từ 2 triệu đồng - đến 100 triêụ đồng

Theo ghi nhận của PV giá mai vàng tại chợ hoa TP.Cà Mau có giá từ 2 triệu - 100 triệu đồng, hoa giấy có giá 600.000 đồng/cặp, cúc mâm xôi 400.000 đồng/cặp, vạn thọ 120.000 đồng/cặp, dưa hấu Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau) có giá 500.000 đồng/cặp... Hầu hết những gian hàng hoa Tết được trưng bày tại chợ hoa TP.Cà Mau được người trồng hoa lâu năm ở các làng hoa nổi tiếng đến từ huyện Chợ Lách (Bến Tre), Sa Đéc (Đồng Tháp) và một số tiểu thương ở P.Hộ Phòng, thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu)...

14.jpg
10(1).jpg
Tất bật mua hoa trưng bày ngày Tết

Xuân Nhâm Dần đang đến gần, không khí Tết ở Cà Mau ngày thêm nhộn nhịp với cờ hoa rực rỡ. Tại các gian hàng hoa tươi nhiều thiếu nữ tuổi đôi mươi đến chụp ảnh lưu niệm đọ sắc cùng các loài hoa. Cà Mau đã vào xuân, khắp nơi đều được bày trí, trang hoàng lộng lẫy, dòng người hối hả mua sắm Tết. Tất cả đã sẵn sàng cho một mùa xuân an lành, vui tươi.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ hoa Cà Mau tỏa sắc