Mới đây, hãng nước hoa Nabeel đã gây sửng sốt khi ra mắt chai nước hoa đắt nhất thế giới mang tên Shamukh có giá 1.295 triệu USD.

Choáng ngợp với chai nước hoa 3 lít, có giá gần 1,3 triệu đô

07/04/2019, 00:45

Mới đây, hãng nước hoa Nabeel đã gây sửng sốt khi ra mắt chai nước hoa đắt nhất thế giới mang tên Shamukh có giá 1.295 triệu USD.

Theo CNN, Shamukh, trong tiếng Ả Rập là tượng trưng cho ý nghĩa của cao sang, xứng đáng ngôi vị cao nhất. Shamukh là kết quả sau 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm trên 494 mẫu nước hoa.

Chai nước hoa Shamukh lập 2 kỷ lục mới và có giá khoảng 1,3 triệu đô

Shamukh có dung tích… 3 lít và được đựng trong lọ bằng pha lê Murano của Ý cùng những vật trang trí mang tính biểu tượng cho sự xa xỉ và quyền lực của Trung Đông như ngọc trai, chim ưng, ngựa Ả Rập, quả địa cầu, hoa hồng...

Phần thân của chai nước hoa khổng lồ này đính 3.571 viên kim cương nặng 38,55 carat; 2,5 kg vàng 18k và gần 6kg bạc nguyên chất cùng ngọc trai cao cấp.

Người sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn nước hoa Nabeel Asghar Adam Ali đứng cạnh chai "Shumukh" trị giá 1,295 triệu USD.

Chính vì những điều này mà ngay khi vừa ra mắt, Shamukh lập 2 kỷ lục Guinness là lọ nước hoa trang trí nhiều kim cương nhất và lọ nước hoa xịt điều khiển từ xa có kích thước cao nhất.

Chai nước hoa Shamukh bao gồm nhiều tầng mùi hương, là tổng hợp các mùi kinh điển như gỗ đàn hương, xạ hương, hoa ngọc lan tây, hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ, trầm hương Ấn Độ và hoắc hương.

Trước Shamukh, thế giới nước hoa từng “chao đảo” bởi những chai nước hoa được thiết kế “độc nhất vô nhị”, trị giá hàng triệu đô. Theo Guinness World Records, loại nước hoa đắt nhất có bán trên thị trường là Clive Christian No.1 Imperial Majesty ra mắt vào năm 2005 chỉ với 10 chai được sản xuất giới hạn với giá 205.000 đôla mỗi chai 500ml.

Vào năm 2011, hãng DKNY đã cho ra mắt chai nước hoa được quảng cáo là “chai nước hoa triệu đô đầu tiên trên thế giới ” làm từ vàng và vàng trắng, được phủ 2.700 viên kim cương cùng 183 viên ngọc bích. Chai chỉ có 100ml và được bán đấu giá từ thiện. Tuy nhiên, hãng DKNY đến nay vẫn không xác nhận giá chính thức của chai nước hoa.

Năm 2018, CNN từng giới thiệu chai nước hoa Le Monde sur Mesure của hãng Morreale Paris, Pháp. Chai nước hoa được làm với 2 kg vàng với 1.000 viên kim cương và mang mùi hương độc đáo của chính người mua. Morreale Paris nói với CNN rằng chai nước hoa 5 lít này được bán với giá 1.8 triệu đôla.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Choáng ngợp với chai nước hoa 3 lít, có giá gần 1,3 triệu đô