Việt Nam đụng độ U.23 Thái Lan sẽ là trận cầu được mong chờ nhất của bảng K, vòng loại U.23 châu Á 2020. Cả hai đối thủ đều đã có 6 điểm sau hai trận đấu và đang hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Chơi bóng thô bạo, người Thái có thể phải trả giá trước quân đoàn Park Hang-seo

Nguyên Huy | 26/03/2019, 18:31

Việt Nam đụng độ U.23 Thái Lan sẽ là trận cầu được mong chờ nhất của bảng K, vòng loại U.23 châu Á 2020. Cả hai đối thủ đều đã có 6 điểm sau hai trận đấu và đang hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Quân đoàn của HLV Park Hang-seo cũng như đội bóng Voi chiến trẻ đều đã có được số điểm tuyệt đối sau hai lượt trận. Thế nhưng, chiếc vé chính thức duy nhất của bảng đấu này đang tạm thời nằm trong tay U.23 Thái Lan.

Đội bóng của chiến lược gia người Brazil hiện đã ghi được 12 bàn thắng và chưa để thủng lưới. Sao vàng trẻ cũng có tình huống tương tự nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng, họ chỉ có 7 bàn sau cuộc đụng độ cùng Brunei và Indonesia.

Với quyền tự quyết để giành tấm vé đi tiếp, đội bóng của nhà cầm quân người Hàn đứng trước nhiệm vụ phải thắng một đối thủ đã từng thống trị khu vực.

Cả hai đội bóng đứng nhất nhì khu vựcđã có dịp thử tài nhau vào hồi tháng trước ở đấu trường U.22 ĐNA 2019 tại Phnom Penh. Khi ấy, họ cầm hoà nhau trong một trận cầu không bàn thắng.

Ở cuộc chiến tối nay, Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu nhau với cùng một mục đích nhưng khác biệt hoàn toàn về ý chí.

Trong khi Sao vàng buộc phải thắng để đoạt vé từ tay người Thái thì ở chiều ngược lại, Voi chiến muốn đánh bại đối phương để lấy lại uy danhđã mất trong một vài năm qua.

Không những vậy, trận đấu hôm nay sẽ là cuộc đọ sức đầu tiên và là cuộc đấu trí, tranh tài cao thấp giữa huấn luyện viên Brazil của đội tuyển quốc gia Thái Lan và ông Park Hang-seo, thuyền trưởng của đội bóng Sao vàng.

Trên bình diện các trận đấu được FIFA công nhận, các số liệu thống kê cho thấy U.23 Việt Nam và Thái Lan đã đụng độ 4 lần gần đây nhất.

Voi chiến trẻ đã chiếm ưu thếkhi giành chiến thắng đến 3 lần. Người Thái chỉ bị đánh bại ở M.150 Cup vào năm 2017.

Đây là giải đấu mời mà F.A.T tổ chức cho tuyển U.23 Thái Lan cọ xáttrước vòng chung kết U.23 châu Á trên đất Thường Châu.

Tại giải đấu giao hữu này, các học trò của ông Park đánh bại người Thái với tỷ số 2-1 để giành giải ba chung cuộc.

Trong lần gặp lại này, quân lực của Sao vàng trẻ đã bị suy giảm bởi họ mất đi một số trụ cột quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đầy thực dụng mà nhà cầm quân người Hàn đã dày công gầy dựng.

So với đội hình đã đi đến trận tứ kết ở Asian Cup 2019, U.23 Việt Nam chỉ còn lại 4vị trí trụ cột là thủ thành Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Đội hình này cũng có nhiều sự bổ sung nhưng chỉ có chân sút từng gây ấn tượng ở giải vô địch U.22 châu Á, Trần Danh Trung là đáng chú ý.

Trong khi đó, U.23 Thái Lan cũng chỉ còn tuyển thủ QG 20 tuổi, Supachai Jaiadit là mũi nhọn tấn công. Cầu thủ trẻ này đã ghi bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Thái Lan trong trận đấu lớn đánh bại Trung Quốc 1-2 ở Asian Cup 2019.

Không những vậy, chân sút Supachai cũng đã ghi cho mình 5 bàn thắng ở giải đấu này.

Thêm vào đó, với sự góp mặt của Zimbara Leeoh, Worachit Kittisribampen, Anon Amornlertsak, Chakkrit Vejpirom, Wisarut Im-Ura, Supachoke Sarnchachat, quân đoàn của HLV người Brazil được đánh giá mạnh hơn đối thủ.

Tuy nhiên, người quản tượng 51tuổi đang gặp phải cơn đau đầu trong việc chọn lựa đội hình mặc dù điều này có thể không gây tổn thương nhưng có đến 6 tuyển thủ U.23 Thái Lan dính thẻ phạt.

Oan nghiệt thay, nó lại rơi vào các trụ cột như Supachai Jaidet, Krisadagman, Patcharaphon Inthanee, Chinnaphat Leeoh, Supachoke Sarachart và Kittipong Saensanit.

Điều này buộc chiến lược gia người Brazil phải toan tính kỹ lưỡng hơn bởi vì nếu dính thêm thẻ vàng, các cầu thủ kể trên sẽ phải làm khán giả trong một vài trận đấu của VCK trên sân nhà vào năm sau.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chơi bóng thô bạo, người Thái có thể phải trả giá trước quân đoàn Park Hang-seo