Freddy, chú chó được Tổ chức Kỷ lục Guinness ghi nhận là cao nhất thế giới, đã qua đời khi được 8,5 tuổi.

Chú chó cao nhất thế giới qua đời

Long Hải | 01/02/2021, 10:40

Freddy, chú chó được Tổ chức Kỷ lục Guinness ghi nhận là cao nhất thế giới, đã qua đời khi được 8,5 tuổi.

great-dane1.jpg
Claire Stoneman và Freddy, con chó cao nhất thế giới - Ảnh: Kỷ lục Guinness Thế giới

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã thông báo về sự ra đi của Freddy hôm 27.1. Chú chó sống cùng chủ là Claire Stoneman ở hạt Essex của Vương quốc Anh. Stoneman cho biết: “Freddy là cuộc sống, là niềm vui và nỗi buồn của tôi”.

Freddy là chó giống Great Dane, nặng gần 90 kg và có chiều cao từ chân đến vai là 103,5 cm. Khi đứng thẳng, Freddy có thể cao đến 226 cm, tương đương chiều cao của nhiều siêu sao bóng rổ như LeBron James hay Shaquille O’Neal. Freddy sống thọ 8,5 tuổi (phần lớn chó Great Dane cũng sống được từ 8 đến 10 năm).

great-dane2.jpg
Freddy sống thọ 8,5 tuổi

Trước Freddy, kỷ lục chó cao nhất thế giới thuộc về Zeus, sống tại Otsego, bang Michigan, Mỹ. Zeus cũng thuộc giống Great Dane, lập kỷ lục năm 2011 với chiều cao 111,8 cm tính từ chân đến vai. Zeus đã mất vào năm 2014 khi được khoảng 5 tuổi.

“Không chỉ cao nhất, Freddy còn là chú chó giàu tình cảm và có trái tim lớn nhất”, Stoneman chia sẻ. Cũng theo cô, Freddy từng là con non yếu nhất trong lứa, thậm chí không thể tự bú mẹ. Cô cảm thấy được an ủi khi biết mọi người dành nhiều tình cảm cho Freddy.

“Freddy là một gã khổng lồ hiền lành, luôn biết cách mang lại tiếng cười cho mọi người. Chúng tôi sẽ rất nhớ đến nó”, Craig Glenday, Tổng biên tập tại Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú chó cao nhất thế giới qua đời