Đại tá Đỗ Chí Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẳng định: “Công ty Công Lý sử dụng xe mang biển số ngoại giao là trái quy định, nhưng chưa nhận được ý kiến chỉ đạo xử lý của cấp trên”.

Chủ điện gió Bạc Liêu sử dụng xe biển số ngoại giao trái quy định

Nguyễn Hưng | 12/07/2018, 13:54

Đại tá Đỗ Chí Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẳng định: “Công ty Công Lý sử dụng xe mang biển số ngoại giao là trái quy định, nhưng chưa nhận được ý kiến chỉ đạo xử lý của cấp trên”.

Đại tá Đỗ Chí Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biếtCông ty TNHH Xây dựng-Thương mại-Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) sử dụng xe mang biển kiểm soát ngoại giao là trái quy định của pháp luật. Công ty này đang triển khai hàng loạt dự án điện gió, du lịch các vùng Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Tạisao biết nhưng vẫn để chủ doanh nghiệp sử dụng xe biển số ngoại giao với những đặc quyền miễn trừ theo thông lệ ngoại giao và thách thức dư luận? Đại tá Công nói: “Công an tỉnh Cà Mau đã có 2 lần báo cáo về việc sử dụng xe biển kiểm soát ngoại giao của doanh nghiệp này về Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo xử lý nhưng chưa nhận được ý kiến chỉ đạo”.

Xe mang biển kiểm soát ngoại giao của ông Tô Hoài Dân tại Khu du lịch Khai Long (H.Ngọc Hiển, Cà Mau) - Ảnh: Nguyễn Hưng

Người dân Cà Mau cho biếtông Tô Hoài Dân, Chủ tịch HĐQT Công ty Công Lý (Cà Mau) có đến 5 chiếc xe mang biển số ngoại giao, công vụ nước ngoài - loại biển kiểm soát có đặc quyền miễn trừ. Bởi vậy, khi ông Tô Hoài Dân đi trên đường, thậm chí đi uống cà phê cũng bật tín liệu, còi hụ ưu tiên và chạy tốc độ nhanh trên các tuyến đường ở các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Đại tá Công xác nhậnCông ty Công Lý từng sử dụng5 xe ô tô được gắn biển kiểm soát ngoại giao gồm: 80-346-NG-16; 80-346-CV-03 là của Đại sứ quán Lào; 80-NG-166-71, 80-166-CV-06 của Đại sứ quán Campuchia; 80-091-CV-02 của Đại sứ quán Bangladesh. Những biển số xe trên là được đăng ký tại Cục Cảnh sát giao thông,Bộ Công an.

Xe biển kiểm soát ngoại giao tại Cà Mau - Ảnh: Nguyễn Hưng

Đến nay, Công ty Công Lý đã trả 3 xe, còn sử dụng 2 xe ngoại giao với danh nghĩa hợp đồng. Hợp đồng này có nội dung: Đại sứ quán 2 nước là Camphuchia và Lào ký hợp đồng lao động giao cho tài xế tên Trần Văn Tý quản lý sử dụng. Và nay ông Tý là tài xế của Công ty Công Lý, dùng những xe này vào công việc đi lại của lãnh đạo Công ty Công Lý.

Xe sang của Công ty Công Lý tặng cho Cà Mau đã bị thu hồi- Ảnh: Nguyễn Hưng

“Việc sử dụng này không đúng quy định tại quyết định 53 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy chuyển nhượng xe ô tô, xe máy của đối tượng được hưởng ưu đãi. Tuy nhiên, do có các hợp đồng với các đại sứ quán như kể trên nên Công an Cà Mau chưa có cơ sở xử lý”, đại tá Công nói.

Vì sao ông Dân được đặc quyền đi xe biển số ngoại giao mà không bị xử lý? Ông Dân từng tặng 2 siêu xe để Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đón khách và phòng chống thiên tai mang biển kiểm soát màu xanh 80A. Sau khi dư luận phản ứng, Cà Mau đã trả lại xe.

Nguyễn Hưng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ điện gió Bạc Liêu sử dụng xe biển số ngoại giao trái quy định