Không chỉ dùng kềm cộng lực cắt khóa, nhóm người lạ mặt còn vào nhà nghỉ Việt Thanh ở Phú Quốc mắc võng nằm trước các phòng khách thuê, rồi dùng lưới B40 vây cổng ra vào.

Chủ nhà nghỉ ở Phú Quốc bị nhiều người lạ mặt dùng lưới B40 vây cổng

Duy Khang | 22/05/2017, 09:09

Không chỉ dùng kềm cộng lực cắt khóa, nhóm người lạ mặt còn vào nhà nghỉ Việt Thanh ở Phú Quốc mắc võng nằm trước các phòng khách thuê, rồi dùng lưới B40 vây cổng ra vào.

2 ngày qua, chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở KP.7, TT.Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) đã làm đơn kêu cứu gửi đi khắp nơi khi việc kinh doanhbị cản trở. Cụ thể là 2 buổi chiều 20 và 21.5, nhiều người lạ mặt, trong đócó người đeo khẩu trang, đã dùng lưới B40 được hàn với các thanh thép ngang nhiên vây cổng ra vào nhà nghỉ.

"Họ dùng xích loại lớn xích lại, gây cản trở việc kinh doanh. 1 ngày trước đó tôi khóa cổng rào thì một nhóm người lạ mặt cùng 2 phụ nữ đến cắt khóa. Tôi đã đến Công an TT.Dương Đông trình báo. 1 trong 2 phụ nữ tên là Hương vànếu tôikhông nhầm thì là Ngô Thiên Hương. Người này đã dùng số điện thoại 0121433678... để gọi vào tổng đài taxi kêu xe chở nhiều người vào nhà nghỉ", ông Phạm Văn Sỹ, chủ nhà nghỉ Việt Thanh nói.

Theo ông Sỹ, ôngthuê nhà vàđất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ngụGiảng Võ, Hà Nội) khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng với văn phòng công chứng. Ông Sỹ phản tố, thành người có liên quan và vụ án đang được TAND H.Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, ông Hồng ủy quyền việc trông coi tài sản mua của ông Ngạn cho vợ chồng em gái. Trong khi đó, chồng của em gái ông Hồng là anh Phạm Văn Huy đang công tác tại Công an Phú Quốc.

Nhiều người dùng lưới B40 vây cổng ra vào nhà nghỉ

Hơn 1 tháng trước, trưa 10.4, anh Huy cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa. Cho rằng những người này không có quyền xâm phạm vào tài sản đang tranh chấp, ông Sỹ đã không cho những người lạ mặt vào nhà nghỉ.

"Khi nhóm người vào nhà nghỉ đi qua khu vưc lễ tân, tiến gần đến các phòng của khách lưu trú thì tôi chạy theo ngăn lại vì sợ ảnh hưởng đến khách và tài sản của họ. Khi 2 bên đang trao đổithì có 1 người đứng trên thềm gạch nhảy xuống đánh tôi và trượt chân ngã. Tiếp đó đám người lạ mặt tiếp tục đòi xông vào khu khách nghỉ, tôi không đồng ý thì họ dọa đánh tôi đồng thời 1 người áo đỏ còn rút súng ngắn đòi bắntôi", chủ nhà nghỉ Việt Thanh kể.

Cũng trong ngàyxảy ra vụ việc, Công an TT.Dương Đông được lễ tân và vợ ông Sỹ gọi đến nhưng họ không lập biên bản. Quá bức xúc, ông Sỹ làm đơn tố cáo thì ngày 9.5 nhận được giấy mời của Công an H.Phú Quốc với nội dung làm việc về vụ "Tố giác tội phạm".

Quyết định của Công an Phú Quốc phạt ông Sỹ và bị ông Sỹ kiện ra tòa

Ngày 12.5, ông Sỹ làm việc với Công an H.Phú Quốc thì nơi đây lập biên bản cho rằng ngày 10.4 ông Sỹ có hành vi đánh người và người bị đánh là anh Huy. Từ đó, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an H.Phú Quốc đã ký quyết định phạt hành chính ông Sỹ 2,5 triệu đồng về hành vi "Xâm hại sức khỏe người khác".

Ông Sỹ sau đó làm đơn kiện ông Nhanh và TAND H.Phú Quốc đã tiếp nhận đơn, đang làm các quy trình tố tụng. Theo ông Sỹ, ông hoàn toàn không đánh anh Huy như Công an Phú Quốc kết luậnvà quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Về việc những người dùng lưới B40 vây cổng rào nhà nghỉ, vợ chồng ông Sỹ đã báo Công an TT.Dương Đông và nơi đây có biên bản vềvụ việc.

Theo 1 luật sư ở TP.HCM, vụ việc đang được tòa án thụ lý thì không ai được quyền dịch chuyển, làm thay đổi hiện trạng của nhà nghỉ và thửa đất anh Sỹ thuê của ông Ngạn.

Trao đổi với phóng viên chiều 21.5, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh cho biết ông sẵn sàng hầu tòa nếu ông Sỹ kiện. Ông Nhanhcho rằng việc xử phạt ông Sỹ là đúng. Còn anh Phạm Văn Huy thì nói rằng anh không trả lời qua điện thoại.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà nghỉ ở Phú Quốc bị nhiều người lạ mặt dùng lưới B40 vây cổng