Có mặt tại cảng cá Thọ Quang (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) để nắm tình hình của bà con ngư dân, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và các lãnh đạo TP này đã trực tiếp chế biến cá và ăn rất ngon lành. Ông Thơ còn chỉ đạo 1.000 cán bộ trong tòa nhà hành chính ngày nào cũng phải nêu gương ăn cá.

Chủ tịch Đà Nẵng đích thân ăn cá biển tại cảng cùng ngư dân

Lê Đình Dũng | 30/04/2016, 19:04

Có mặt tại cảng cá Thọ Quang (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) để nắm tình hình của bà con ngư dân, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và các lãnh đạo TP này đã trực tiếp chế biến cá và ăn rất ngon lành. Ông Thơ còn chỉ đạo 1.000 cán bộ trong tòa nhà hành chính ngày nào cũng phải nêu gương ăn cá.

Chiều 30.4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và nhiều lãnh đạo TP đã thị sát và nắm tâm tư của ngư dân, thương lái thu mua cá tại cảng cá Thọ Quang trước tình hình hải sản ế ẩm, dân tình hoang mang không ăn cá.

Tại đây, nhiều công ty, thương lái, ngư dân cùng cho hay, tàu cá của ngư dân đánh khơi xa về thì đâu có gì mà nói cá nhiễm độc nhưng bán không ai mua hoặc mua thì giá rất thấp.Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Ngày hôm qua chúng tôi đã khẩn trương xác minh, xét nghiệm nước biển đã làm và công bố nước ở biển của chúng ta không có nhiễm độc, đặc biệt là nhiễm độc kim loại nặng và các chất khác thì không thấy”.

Ông Huỳnh Đức Thơ nghe tâm tư của bà con tiểu thương, ngư dân- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Ông Thơ yêu cầu các ngành chức năng của TP.Đà Nẵng phải có kiểm tra, xét nghiệm để đưa ra thông tin chính xác về việc cá không bị gì cả để tránh tình trạng tin đồn, làm ảnh hưởng đến cả nền kinh tế. Các ngành chức năng phải cam kết cá ngư dân đánh bắt đưa về Đà Nẵng là an toàn tuyệt đối. Cán bộ công nhân viên TP phải làm gương ăn trước, tiêu thụ trước thì dân mới tin.

“Ngư dân ăn cá không vấn đề gì, nhiều người khác ăn cá không vấn đề gì thì sao chúng ta không ăn. Từ nay đến khi tình hình tiêu thụ hải sản ổn định trở lại thì các căn tin phục vụ cho hơn 1.000 cán bộ trong trung tâm hành chính của TP phải ăn cá, toàn món cá hết. Các giám đốc sở phải ở lại làm gương, tôi sẽ ăn trước, làm gương để các cán bộ cùng ở lại ăn trưa”, ông Thơ yêu cầu.

Nói là làm, Chủ tịch Đà Nẵng đã mua 100kg cá về khu vực âu thuyền nấu ăn trực tiếp để khẳng định chất lượng cá về Đà Nẵng vẫn an toàn và người dân yên tâm.

Ông Thơ cùng nhiều lãnh đạo cao cấp của TP.Đà Nẵng ăn cá chế biến tại cảng Thọ Quang ngon lành- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Sau bữa cá, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu phải rà soát lại toàn bộ quy trình hướng dẫn, kiểm soát định vị từ khi ngư dân ra khơi đánh bắt cá đến khi đưa Đà Nẵng tiêu thụ cũng như kiểm soát nguồn hải sản từ các nơi khác đến, sau đó sẽ đóng dấu xác nhận. Trách nhiệm này thuộc Sở Công thương, Sở NN-PTNT và Sở Y tế TP.Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị thu mua, chế biến, tiêu thụ không được lợi dụng tình cảnh này để ép giá.

Lê Đình Dũng

Ảnh: Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (đội mũ) cùng nhiều quan chức Đà Nẵng ăn cá vừa mua của ngư dân- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Đà Nẵng đích thân ăn cá biển tại cảng cùng ngư dân