Ngày 1.4, UBND TP.Hà Nội ban hành Văn bản 956/UBND-TKBT gửi Công an Thành phố, Sở Lao động - Thương binh, Xã hội, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu điều tra, xử lý hậu quả vụ hỏa hoạn tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ phóng hỏa tại Phú Đô, Hà Nội

Lam Thanh | 01/04/2022, 17:17

Ngày 1.4, UBND TP.Hà Nội ban hành Văn bản 956/UBND-TKBT gửi Công an Thành phố, Sở Lao động - Thương binh, Xã hội, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu điều tra, xử lý hậu quả vụ hỏa hoạn tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ 15 ngày 31.3, tại ngõ 60, phố Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, xảy ra vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng làm 1 người chết và nhiều người bị thương. Lực lượng công an và người dân đã nhanh chóng kịp thời chữa cháy, giải cứu người bị thương và truy bắt nghi can phóng hỏa.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP giao Công an TP chỉ đạo các đơn vị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật; đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân tham gia chữa cháy và truy bắt nghi can.

Đồng thời giao Sở Lao động - Thương binh, Xã hội và UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5.4.2022, thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí về kết quả điều tra vụ việc.

Sáng 1.4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bắt giữ nghi phạm là nữ giới để điều tra về vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngõ 60 phố Phú Đô. Theo cảnh sát, sau nhiều giờ đấu tranh, nghi phạm đã thừa nhận hành vi phóng hỏa ngôi nhà. Quá trình gây án của nghi phạm cũng được camera an ninh ghi lại.

phong-hoa.jpg
Camera ghi lại hình ảnh nghi phạm châm lửa đốt xe, gây ra vụ hỏa hoạn

Theo lời khai, từ khoảng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm với anh C.V.H (sinh năm 1994, quê huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang). Đến cuối tháng 1.2022, Hải nói đã có thai với anh H nhưng gia đình anh H ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân từ đó Hải và anh H nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau.

Đầu tháng 3.2022, anh H chuyển đến ở cùng anh họ là H.C.V. (sinh năm 1990) tại phòng 604, nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội để tránh mặt Hải. Từ đó, Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V vì cho rằng anh V là người ngăn cản, xúi giục anh H chấm dứt tình cảm với Hải.

Khoảng 15 giờ ngày 31.3, sau khi khám sức khỏe tại phòng khám tại phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), Hải đi một mình điều khiển xe máy đi từ phòng khám đến cây xăng số 697 đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ mua 30.000 đồng tiền xăng chứa vào vỏ chai Lavie 1,5 lít mang theo để dự trữ do xe máy của Hải có dung tích bình xăng nhỏ.

Sau đó, Hải đi về phòng trọ của anh V tại phường Phú Đô để tìm gặp anh H nhưng khu trọ khóa cửa, không vào được nên Hải đi ra cửa hàng cắt tóc ở khu vực Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm để gội đầu, làm móng.

Tại cửa hàng làm tóc, Hải suy nghĩ về việc anh V và gia đình anh H ngăn cản tình cảm dẫn đến anh H không quan tâm chăm sóc mình khi đang mang thai. Do vậy, Hải nảy sinh ý định quay lại phòng trọ dùng chai xăng vừa mua để đốt cháy làm hỏng xe máy của anh V.

Đến khoảng gần 18 giờ cùng ngày, Hải mang theo chai xăng đến một hàng tạp hóa mua 1 bao diêm để thực hiện ý định đốt xe của anh V. Khi đến nơi, cửa khu trọ vẫn khóa nên Hải đỗ xe, ngồi đợi trước cổng. Khoảng vài phút sau, khi có một người nam giới (chưa xác định nhân thân) ở xóm trọ đi về mở cửa thì Hải nói với người này để cửa cho Hải vào gặp bạn bên trong, người này đồng ý.

Khi người này đi lên tầng, Hải đi vào khu để xe tầng 1 thì nhìn thấy chiếc xe máy Honda Airblade dựng ở gần cầu thang nên biết là xe máy của anh V, Hải liền ra lấy chai xăng đổ khoảng nửa chai xăng lên xe máy của anh V rồi để chai đựng phần xăng còn lại ở gần cửa nhà vệ sinh tầng 1, cách xe máy anh V khoảng 4 mét.

Sau đó, Hải đến gần xe máy anh V, quẹt đến que diêm thứ 6 thì xăng bắt lửa cháy bùng lên xe anh V. Sợ bị người khác phát hiện, Hải chạy ra cổng rồi cởi áo khoác bên ngoài vứt bỏ gần chỗ để xe máy, điều khiển xe đi về ăn bún tại một quán ăn trên đường Lạc Long Quân.

Khi Hải đang ăn thì H gọi điện thông báo khu trọ bị cháy nên Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp. Khi đang trên đường đến gặp anh H thì Hải bị lực lượng công an bắt giữ. Tuy nhiên, đối tượng có dấu hiệu hạ đường huyết nên công an đã tiến hành đưa người này vào bệnh viện cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) cho hay, tối qua, Phòng Cấp cứu của viện này tiếp nhận 8 bệnh nhân. Họ được đưa đến viện lẻ tẻ, không tập trung.

Cụ thể, bệnh nhân đầu tiên đến viện khoảng hơn 20 giờ tối 31.3. Nam thanh niên hơn 20 tuổi tự di chuyển tới viện trong tình trạng diện tích bỏng rộng. Tất cả các vùng da hở đều bị thương, chủ yếu ở hai tay, hai chân. Đặc biệt bệnh nhân rất đau, kíp cấp cứu nhanh chóng tiêm giảm đau liều cao, bù dịch cho nam thanh niên này.

10 phút sau, có hai bé được đưa vào là bệnh nhi 4 tuổi và 2 tuổi cùng một nữ bệnh nhân. Trong đó bệnh nhi 4 tuổi và mẹ mức độ bỏng không nhiều, chỉ ngộ độc nhẹ CO2, nhưng bé 24 tháng bỏng nặng, trên 50%, da bị trợt đỏ. Bệnh nhân được truyền dịch, giảm đau ngay.

4 bệnh nhân này được sơ cứu ban đầu ổn định, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chuyển ngay sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

Với 4 bệnh nhân còn lại, do diện tích vùng bỏng nhỏ, ít ngạt khí, được sơ cứu và cho về nhà ngay trong đêm.

Riêng có một bệnh nhân là người cao tuổi, bị bệnh nền (tăng huyết áp, tiểu đường) dù diện tích bỏng không đáng kể (dưới 5%) nhưng do trải qua vụ việc khiến gắng sức của cơ tim nhiều lên nên khó thở, mệt. Các bác sĩ đã xử trí cơ bản, sáng nay bệnh nhân tiếp tục khám chức năng tim mạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ phóng hỏa tại Phú Đô, Hà Nội