Khiếu nại đất đai nhiều lần nhưng chính quyền không giải quyết, cha vợ của người chống tiêu cực đã gửi đơn đến tòa án để kiện Chủ tịch huyện Phú Quốc.

Chủ tịch huyện Phú Quốc bị dân kiện ra tòa

Hồ Hùng | 17/12/2017, 15:20

Khiếu nại đất đai nhiều lần nhưng chính quyền không giải quyết, cha vợ của người chống tiêu cực đã gửi đơn đến tòa án để kiện Chủ tịch huyện Phú Quốc.

Sáng 17.12, ông Nguyễn Văn Thương ở thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết 3 ngày trước, TAND tỉnh Kiên Giangđã thụ lý đơn của gia đình về việc kiện Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc là ông Đinh Khoa Toàn ra tòa. Người ký đơn là ông Trần Văn Bảy (76 tuổi, cha vợ ông Thương) ở xã Dương Tơ.

Hồ sơ vụ việc cho thấy, cha ông Bảy là Trần Văn Ngọc khai phá 17.115 m2 đất ở ấp Cửa Lấp (xã Dương Tơ) để trồng dừa. Năm 1959, do chiến tranh nên ông Ngọc đưa vợ con đến thị trấn Dương Đông sinh sống.

Ông Thương cho rằng đất của cha vợ đã bịchính quyền địa phương lấy xây trường học

Sau giải phóng, ông Bảy trở về đất của cha mẹ để sinh sống và được UBND huyện Phú Quốc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 6.630 m2. Phần còn lại gia đình hiến cho chính quyền 600 m2 để làm đường nông thôn ngang 4 m, dài 150 m.

"Trên 10.000 m2 đất còn lại hiện nay là trường mầm non, trạm y tế xã và một nhà bia tưởng niệm. Lúc xây các công trình này, gia đình ngăn cản thì công an khống chế mẹ vợ tôi. Chính quyền địa phương sau đó động viên gia đình giao đất để làm công trình nhưng không bồi thường, khiếu nại thì không trả lời", ông Thương nói.

Ba ngày trước có người mang dao, rựa đến "bảo vệ công trình" xây dựng trên đất tranh chấp với gia đình cha vợ ông Thương

Gần nhất là đầu tháng 5.2017, ông Bảy nhận được công văn của UBND huyện Phú Quốc do ông Đinh Khoa Toàn ký có nội dung: "Ông Bảy yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích 3.160,3 m2 tại ấp Cửa Lấp là không đủ điều kiện".

Theo ông Thương, gia đình khiếu nại đòi trên 10.000 m2 đất mà chính quyền trả lời 3.160,3 m2 là "tréo cẳng ngỗng". Vì vậy, ông Thương đã được cha vợ ủy quyền tham gia tố tụng, kiện Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc ra tòa để công lý phán xét.

Tòa án thông báo thụ lý vụ cha vợ ông Thương kiện Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc.

"Hiện nay chính quyền địa phương đã cấp sổ đỏ cho người khác trên đất của cha vợ tôi. Ba ngày trước có người đến cất nhà, gia đình ra ngăn cản thì một nhóm người mang dao, rựa đến để bảo vệ công trình", ông Thương nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Khoa Toàn nói nếu bị công dân kiện thì ông sẽ ủy quyền cho cán bộ có trách nhiệm để hầu tòa.

Bài và ảnh: Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch huyện Phú Quốc bị dân kiện ra tòa