Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng cần phải xem xét lại vì sao nhiệm vụ không hoàn thành nhiều hơn nhiệm vụ hoàn thành.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Lãnh đạo còn yếu kém trong điều hành

Phan Diệu | 29/05/2017, 19:16

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng cần phải xem xét lại vì sao nhiệm vụ không hoàn thành nhiều hơn nhiệm vụ hoàn thành.

Từ ngày 1.1 đến 26.5, UBND TP.HCM đã giao cho các sở ngành, quận huyện và những đơn vị trực thuộc khoảng 800 nhiệm vụ. Tuy nhiên, đến nay, các đơn vị mới hoàn thành được 364 nhiệm vụ, trong đó chỉ 75 nhiệm vụ hoàn thành đúng hạn.

Thông tin trên được ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM diễn ra ngày 29.5.

Theo ông Hoan, ông đã cùng tổ công tác của TP.HCM đi kiểm tra tại 3 sở gồm Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương và quận 9 thì thấy rằng các đơn vị này còn nhiều nhiệm vụ chưa được thực hiện.

Cụ thể, Sở Tài nguyên - Môi trường được giao 49 nhiệm vụ, thế nhưng hiện tại mới hoàn thành được 28 nhiệm vụ, đang thực hiện 9 nhiệm vụ và chưa hoàn thành là 12 nhiệm vụ.

Trong khi đó, tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, dù được UBND TP giao 33 nhiệm vụ nhưng đến nay mới hoàn thành 18, trong đó có 14 nhiệm vụ đúng hạn, 14 trễ hạn và hiện vẫn còn 9 nhiệm vụ chưa hoàn thành dù quá hạn.

Đặc biệt, tại quận 9, ngoài những nhiệm vụ được giao, tổ công tác còn kiểm tra nhiều vấn đề nóng khác như nhà đất, khai thác cát trái phép… thì thấy rằng dù chủ động thực hiện nhưng kết quả chưa được so với yêu cầu của TP, một số nhiệm vụ chỉ mới thực hiện ở mức ban đầu.

Ông Hoan cho rằng điểm đáng chú ý tại quận 9 là tốc độ giải ngân tại một số dự án thuộc quận rất chậm do vướng bồi thường, giải phóng mặt bằng. Nếu đến ngày 30.7 mà tỉ lệ giải ngân tại quận 9 chưa được 50% thì tiền đầu tư dự án đó sẽ được chuyển qua các dự án khác.

Do đó, để hoàn thành được các nhiệm vụ tại quận 9, ông Hoan nói rằng ngoài nỗ lực của quận, các sở ngành liên quan cũng phải chung tay tháo gỡ bởi có nhiều vấn đề cần sự phối hợp của nhiều đơn vị.

Trước tình hình trên, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM đã đề nghị các đơn vị khẩn trương ban hành quy chế giám sát, lập các tổ công tác để theo dõi, đôn đốc việc thực hiện những chỉ đạo của UBND TP.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng cần phải xem xét lại vì sao nhiệm vụ không hoàn thành nhiều hơn nhiệm vụ hoàn thành.

Ông Phong nói rằng qua đánh giá này có thể thấy lãnh đạo còn yếu kém trong điều hành công việc. Vì vậy, người đứng đầu UBND TP yêu cầu từng sở ngành phải xem lại công việc, đừng đề cuối năm lại phê bình nhau thì không hay.

Đặc biệt, các cấp dướicần phảitập thói quen làm việc đúng giờ, đúng hẹn; đăng ký làm việc tới giờ nào thì phải kết thúc giờ đó, không dây dưa, không “dây thun”. Để tránh tình trạng cấp dưới làm việc theo kiểugiờ “dây thun”, ông Phong đã đề xuất Văn phòng UBND TP “nên mua cho mỗi vị Phó Chủ tịch UBND TP một cái đồng hồ”.

Trước đóvào đầu tháng 3, UBND TP.HCM đã thành lập tổ công tác của Chủ tịch UBND TP do ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP đứng đầu để theo dõi, kiểm tra các sở, ban, ngành, đơn vị, quận huyện và các cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch và các Phó chủ tịch.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Lãnh đạo còn yếu kém trong điều hành