Sáng 21.6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 2 có buổi tiếp xúc cử tri quận 1. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Chủ tịch nước: Lắng nghe tiếng nói cử tri để kịp thời giải quyết

T.V | 21/06/2022, 14:45

Sáng 21.6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 2 có buổi tiếp xúc cử tri quận 1. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 cũng góp ý về nhiều vấn đề lớn của đất nước, như cử tri Nguyễn Thị Nguyệt cho rằng, cần khắc phục 3 tính chất lạc hậu của văn hóa Việt Nam. Trong đó có tính gia trưởng, độc đoán kìm hãm khả năng sáng tạo và tính tư hữu cá thể. Cử tri Đặng Thanh Bình, phường Nguyễn Cư Trinh cho rằng, cần mở rộng chính sách miễn thị thực để thúc đẩy tiến trình mở cửa trở lại, thu hút du lịch.

a7b_xmkh.jpeg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri quận 1, TP.HCM - Ảnh: QH

Về vấn đề giao thông, cử tri Đặng Quốc Hùng cho rằng, giao thông là huyết mạch phát triển, nhưng thời gian qua tiến độ các cao tốc ở miền Nam còn chậm, chưa xứng tầm, những cao tốc vừa đi vào hoạt động đã quá tải.

Cử tri cho rằng phát triển cao tốc cần có tính chiến lược, quy mô, đáp ứng được yêu cầu phát triển lâu dài. Cũng theo cử tri này, xăng dầu tăng giá, dẫn đến doanh nghiệp, người lao động đều gặp khó khăn. Thay vì tăng lương, tại sao không kiềm chế giá cả các mặt hàng thiết yếu, bằng cách giảm thuế phí tạm thời để các mặt hàng không tăng giá. Vì tăng lương thì tăng giá, không cải thiện được cuộc sống.

Thượng tọa Thích Minh Quang cũng đề nghị Chính phủ quan tâm hơn đến giá cả, nhà ở, đời sống, có sự ổn định để người dân nghèo yên tâm.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, bên cạnh việc phát triển kinh tế, các cử tri rất quan tâm đến vấn đề văn hóa - xã hội của TP. Theo ông, là đầu tàu kinh tế của cả nước, nhưng không dừng lại ở đó, TP.HCM cũng phải là trung tâm văn hóa xã hội, khoa học công nghệ của cả nước và khu vực.

Về giáo dục văn hóa học đường gắn với phát triển kỹ năng, người đứng đầu chính quyền TP cho biết ông đã có các buổi làm việc với ngành giáo dục nghe bàn giải pháp để làm sao xây dựng văn hóa học đường. Trong đó có việc nghiên cứu về tác động của mạng xã hội trong việc hình thành nhân cách học sinh, để các em trở thành công dân văn minh của một đô thị lớn, có tính hội nhập cao.

Về vấn đề y tế cơ sở, ông Mãi cho biết, tại kỳ họp HĐND vừa qua, TP cũng thông qua một số chính sách tăng thu nhập, tuyển thêm người cho trạm y tế nhằm giúp cán bộ y tế cơ sở ổn định cuộc sống. UBND TP.HCM cùng Sở Y tế đang tập trung đánh giá để có biện pháp giải quyết những khó khăn của y tế cơ sở hiện nay, có mô hình hỗ trợ cán bộ y tế lâu dài.

Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri và lãnh đạo TP.HCM, phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rất ấn tượng trong thời gian ngắn nhiều cử tri nêu ra hàng loạt vấn đề lớn với tinh thần hết sức trách nhiệm, kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng cần xử lý. Theo Chủ tịch nước, thời gian tới đoàn sẽ đi tất cả các quận huyện trên địa bàn thành phố để tiếp xúc cử tri chứ không riêng gì hai huyện Hóc Môn và Củ Chi, nhằm lắng nghe nhiều vấn đề từ cử tri trên toàn TP.HCM.

Theo Chủ tịch nước, quận 1 là nơi hội tụ nhiều nhân tài, doanh nhân, các nhà trí thức, các bậc tu sĩ trí thức không chỉ đóng góp ý kiến riêng cho quận hay TP mà chung cho cả nước, góp phần phát triển đất nước. Trong đó rất nhiều cử tri góp ý rất sát sườn với đời sống dân sinh hàng ngày như cơ sở, dịch vụ y tế, quảng cáo thuốc không đúng sự thật, bạo lực trẻ em, phụ nữ, xây dựng đời sống văn hóa hay những tác động khác….

Chủ tịch nước đề nghị TP tiếp tục củng cố y tế cơ sở, chăm lo chính sách cán bộ y tế, có chính sách mới nhằm hỗ trợ lực lượng này. Song song đó, xử lý nghiêm vi phạm cán bộ trong lĩnh vực y tế, xử lý quảng cáo thuốc không đúng sự thật, các cơ quan báo chí trước khi thông tin phải điều tra thật kỹ; lên án, xử lý nghiêm tình trạng bạo lực gia đình, cần có những giải pháp về tìm hiểu tâm lý trẻ em như trầm cảm, đuối nước, tác động mạng xã hội.

"Chúng tôi thực hiện cam kết với cử tri TP rằng phải lắng nghe hơi thở, tiếng nói của cử tri TP để kịp thời phản ánh, thúc đẩy giải quyết những vấn đề của cử tri", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước: Lắng nghe tiếng nói cử tri để kịp thời giải quyết