Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin rằng công trình khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp do Công ty cổ phần Địa ốc Vũ Châu Long làm chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng không phép là do chính quyền ưu ái.

Chủ tịch TP.Đà Nẵng nói gì về cao ốc xây dựng không phép ngay trung tâm?

Lê Đình Dũng | 25/11/2016, 14:51

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin rằng công trình khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp do Công ty cổ phần Địa ốc Vũ Châu Long làm chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng không phép là do chính quyền ưu ái.

>>Đà Nẵng: Công trình đồ sộ ngang nhiên xây dựng không phép

>>Trung tâm thương mại không phép giữa Đà Nẵng coi thường cả Sở Xây dựng?

Theo đó, qua tìm hiểu đã có thông tin rằng công trình khu phức hợp của Công ty cổ phần địa ốc Vũ Châu Long (địa chỉ số 8 đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) nằm trong danh mục các công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 nên được các cấp chính quyền TP.Đà Nẵng ưu ái.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho haycông trình của Công ty Vũ Châu Long không nằm trong danh mục các công trình phục vụ APEC, nhưng nhà đầu tư thúc đẩy tiến độ để đón đầu sự kiện này.

“Quan điểm của thành phố là càng có nhiều công trình càng tốt, nhưng phải đủ thủ tục, đúng luật. Dự án này muốn làm căn hộ thì phải chuyển sang đất ở, nộp thêm tiền vô. Đồng thời về mặt kiến trúcquy hoạch thì ông này đưa ra chưa đẹp lắm, bắt phải làm lại. Phải thuê đơn vị tư vấn đủ tầm cỡ làm cho nó đẹp chứ thiết kế hiện có của ổng xấu quá. Thành phố đang có cuộc thi thiết kế cảnh quan haibên bờ sông Hàn, nên cũng đưa công trình này vào để sau này điều chỉnh cho đẹp lên”, ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng thiết kế của công trình này xấu quá

Còn ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho rằng: “Dự án của Công ty Vũ Châu Long bắt buộc phải tạm dừng toàn bộ. Hiện trên công trường tất cả công việc đều đã dừng hẳn, chúng tôi tiếp tục giám sát chặt. Mọi thủ tục của họ Bộ Xây dựng chưa thẩm định xong. Khi nào họ nộp hồ sơ vào Sở Xây dựng sẽ được cấp phép ngay”.

“Tiến độ họ đã làm từ năm 2010 và họ tiếp tục xây, nhưng bây giờ đã chỉ đạo dừng toàn bộ. Nếu trong thời gian tới họ vẫn thi công thì sẽ bị phạt từ 500 triệu đồng đến 1 tỉđồng. Tức là về tình ông nghĩ ông oan nhưng về lý thì hoàn toàn không oan. Ví như đám hỏi rồi nhưng anh chưa làm đăng ký kết hôn mà vẫn tổ chức đám cưới. Hiện này dừng hết rồi, cho quận Hải Châu lên phong tỏa không cho bất kỳ một hành động nào để thi công tiếp”, ông Hùng phân tích.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết: “Thanh tra Bộ Xây dựng sắp tới sẽ làm việc với Sở. Tuy nhiên, hiện tôi chưa rõ nội dụng của đoàn thanh tra có liên quan đến dự án của Công ty Vũ Châu Long hay không”.

Như đã phản ánh, tại lô đất A1.12-A1.17, đường Như Nguyệt (P.Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) Công ty cổ phầnĐịa ốc Vũ Châu Long đã tiến hành xây dựng một phần của khu phức hợp gồm trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp. Công trình đã được UBND thành phố thống nhất phương án kiến trúc ngày 2.11.2016. Hiệnchủ đầu tư đang thực hiện thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở tại Bộ Xây dựng.

Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 8.6.2016 đối với chủ đầu tư với mức phạt 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép, đồng thờiban hành quyết định đình chỉthi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, công trình này vẫn tiếp tục thi công dù chưa có giấy phép. Tại hiện trường, công trình đã được xây dựng tới tầng thứ 3 với sàn rộng hàng ngàn mét vuông.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch TP.Đà Nẵng nói gì về cao ốc xây dựng không phép ngay trung tâm?