Theo Space.com, kỹ sư người Mỹ Mike Hughes đã qua đời vào thứ bảy, 22.2.2020 trong một nỗ lực tiếp theo để bay lên tên lửa hơi nước tự chế.

Chưa chứng minh được Trái đất phẳng, Mike Hughes đã qua đời

24/02/2020, 06:22

Theo Space.com, kỹ sư người Mỹ Mike Hughes đã qua đời vào thứ bảy, 22.2.2020 trong một nỗ lực tiếp theo để bay lên tên lửa hơi nước tự chế.

Mike Hughes, người ủng hộ Hiệp hội Trái đất phẳng - Ảnh: EPA

Mike Hughes đã mày mò thử nghiệm tên lửa tự chế từ năm 2014. Vào năm 2014, ông đã phóng tên lửa đầu tiên như vậy và bay được 419m trên nó. Năm 2015, sau thất bại của chiến dịch gây quỹ cộng đồng để chế tạo và phóng tên lửa mới, Mike Hughes tuyên bố mình là người ủng hộ Hiệp hội Trái đất phẳng và gọi sứ mệnh của mình là kiểm nghiệm hình dạng của hành tinh. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2019, ông nói với Space.com rằng đấy không phải là động lực chính của ông.

Vào tháng 3 năm 2018, ông đã thử nghiệm thành công một tên lửa mới, được điều khiển bởi dòng hơi nước dưới áp suất khoảng 23 atm. Tên lửa chở Mike Hughes đã cất cánh từ bệ phóng ở sa mạc Mojave bang California, bay lên độ cao 571m và đáp xuống bằng dù.

Vào thứ bảy, ngày 22 tháng 2, Hughes, 64 tuổi, đã cố gắng tăng độ bay cao hơn nữa của tên lửa - lên độ cao 5 nghìn feet (1.524m) từ bệ phóng gần Barstow ở California.

Theo cảnh sát San Bernardino, tên lửa đã rơi xuống sa mạc, người đàn ông lái tên lửa đã chết. Cảnh sát không nêu tên người quá cố, nhưng cái chết của Mike Hughes đã được kênh truyền hình Science Channel xác nhận. Chính kênh này đã quay vụ phóng tên lửa cho một bộ phim tài liệu tương lai.

Trước đó, Mike Hughes đã lên kế hoạch bay trên một tên lửa đến biên giới vũ trụ, lên đến đường Karman line ở độ cao 100 km, chuyến bay cuối cùng của ông nhằm mục tiêu giúp gây quỹ cho dự án này.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa chứng minh được Trái đất phẳng, Mike Hughes đã qua đời