Trong thông báo trên trang chủ ngày 23.12, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hiện chưa ghi nhận thông tin có người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa sóng thần tại Indonesia.

Chưa có thông tin người Việt thương vong bởi sóng thần tại Indonesia

24/12/2018, 06:20

Trong thông báo trên trang chủ ngày 23.12, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hiện chưa ghi nhận thông tin có người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa sóng thần tại Indonesia.

Sức tàn phá nặng nề của cơn sóng thần vừa qua tại Indonesia - Ảnh: Reuters

Một trận sóng thần cao khoảng 3-5 mét đã xảy ra tối 22.12 tại eo biển Sunda giữa hai đảo Sumatra và Java, Indonesia sau khi núi lửa Anak Krakatau phun trào. Theo Reuters, tính đến 5 giờ 40 chiều 23.12 theo giờ địa phương, giới chức Indonesia cho biết, số người thiệt mạng do sóng thần đã tăng lên 222 người cùng 843 người bị thương. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng thêm.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Indonesia để tìm hiểu thông tin và được biết tính đến 10 giờ 30 sáng 23.12 chưa ghi nhận thông tin có người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa trên.

Phát ngôn viên cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết hàng trăm ngôi nhà đã bị thiệt hại nặng nề khi cơn sóng thần xảy ra, gần như không có bất kỳ cảnh báo nào trước đó. Hàng nghìn cư dân quanh khu vực ảnh hưởng đã buộc phải sơ tán.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị Đại sứ quán Indonesia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để nắm tình hình người Việt Nam bị ảnh hưởng (nếu có) để kịp thời thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết; cập nhật trên cổng thông tin về tình hình và số đường dây nóng để công dân ta có thể liên hệ khi cần trợ giúp.

Trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp, đề nghị liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia theo số điện thoại đường dây nóng +62 21 31907165 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84 981848484.

Hoàng Vũ (theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Reuters)

Bài liên quan
U.23 châu Á: Indonesia vào tứ kết, Thái Lan trong thế kẹt không dám thắng Tajikistan
Indonesisa đã trở thành đội thứ 6 giành quyền lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á sau khi thắng Jordan 4-1 ở lượt quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa có thông tin người Việt thương vong bởi sóng thần tại Indonesia