Dự án chung cư cao cấp TNR Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) được quảng cáo là chung cư cao cấp 5 sao, “đẳng cấp châu Âu giữa lòng Hà Nội”, nhưng hệ thống phòng cháy chữa cháy lại đang có nhiều vấn đề, ngoài ra chất lượng thang máy, an ninh trật tự... đang khiến cư dân lo ngại.

Chung cư 5 sao TNR Goldsilk Complex với hệ thống báo cháy… ‘không sao’

Nam Phong | 24/03/2018, 12:55

Dự án chung cư cao cấp TNR Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) được quảng cáo là chung cư cao cấp 5 sao, “đẳng cấp châu Âu giữa lòng Hà Nội”, nhưng hệ thống phòng cháy chữa cháy lại đang có nhiều vấn đề, ngoài ra chất lượng thang máy, an ninh trật tự... đang khiến cư dân lo ngại.

Báo cháy giả thành quen, không biết đâu là cháy thật

Cư dân sinh sống tại khu dự án Trung tâm thương mại và nhà ở cao tầng,thấp tầng HANOVID (TNR Goldsilk Complex) địa chỉ430 Cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội đang hết sức lo ngại về an toàn tính mạng, an ninh trật tự tại đây. Theo bà con,hàng loạt bất cập tồn tại ở nơi họ đang sinh sống vốn được quảng cáo là “đẳng cấp châu Âu giữa lòng Hà Nội”, “chung cư cao cấp 5 sao”…

Theo phản ánh của cư dân TNR Goldsilk Complex, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của tòanhà, cứ như nhà đầu tư cho biết đã được cơ quan chức năng nghiệm thu. Tuy nhiên, hệ thống báo cháy lại hoạt động rất bất thường.

Hệ thống báo cháy tạiTNR Goldsilk Complex liên tục báo cháy giả, khiến cư dân lo ngại đến khi có cháy thật vẫn nghĩ là báo giả thì sẽ rất nguy hiểm

Anh N.S.N, một cư dân sinh sống tại khu cao tầng ở TNR Goldsilk Complex cho hayhệ thống báo cháy liên tiếp báo cháy giả. Có những ngày đến cả chục lần hệ thống chuông, loa báo cháy kêu, phát thông báo “hiện trong tòanhà đang có cháy…”. Đáng nói là hệ thống báo cháy thông báo đang có hỏahoạn nhưng thực tế lại không có.

Cũng theo anh N., việc báo cháy giả không chỉ xảy ra ban ngày, mà ngay cả buổi tối, thậm chí nửa đêm hệ thống báo cháy cũng phát loa báo cháy khiến nhiều người hoảng hốt, mất ngủ. Thậm chí, đã có nhiều lần, người dân phải chạy bộ từ tầng 21 xuống dưới vì nghe loa thông báo đang có hỏahoạn ở tòanhà.

Theo anh N., cư dân ở đây tỏ ra rất lo ngại về hệ thống báo cháy. Cứ báo cháy giả suốt ngày như vậy, cư dân sẽ mặc định trong đầu khi có chuông hay loa báo cháy thì đó là báo cháy giả. Nếu có xảy ra cháy chung cư thật như ở chung cư cao cấp Carina Plaza vừa xảy ra ở TP.HCMmà mọi người vẫn ung dung nghĩ là báo cháy giả thì hậu quảsẽ tai hại khôn lường.

Tình trạng báo cháy giả cũng là một trong những phiền phức mà cư dân gặp phải.

Những cư dân ở TNR Goldsilk Complex đã nhiều lần viết phiếu kiến nghị, gọi điện tới đường dây nóng của BQL tòanhà cũng như bộ phận kỹ thuật để phản ánh và yêu cầu khắc phục tình trạngnày nhưng không có tiến triển.

Anh N. phản ánhtại tầng nhà anh đang ở, chỉ từ ngày 12-15.3 vừa rồi, 2 lần chuông báo cháy kêu inh ỏi, sau đó hệ thống loa liên tiếp phát đi thông báo tòanhà đang có cháy đúng lúc mọi người đang ăn tối. “Nghe thấy chuông báo cháy, các nhà đều mở cửa ngó ra ngoài hỏi nhau chua chát“cháy thật hay cháy giả?”, rồi tất cả lại vào nhà ăn cơm. Lần thứ 2 chuông trước cửa nhà anh reo lên và lại báo cháy, nhân viên kỹ thuật tòanhà cùng bảo vệ xuất hiện kiểm tra và trả lời rằng“chỉ cần có người đi nhanh ở hành lang, cuốn bụi lên, đầu cảm biến cũng báo “có cháy”. Anh N. ngao ngán lắc đầu đi vào trong phòng.

Đi thang máy như đánh cược tính mạng

Cũng như hệ thống báo cháy, thang máy tại TNR Goldsilk Complex đang là vấn đề khiến cư dân lo ngại. Hệ thống thang máy tại khu chung cư cao cấp này với 10 thang máy chia đều cho 2 tòanhà, mỗi tòacao 32 tầng. Tình trạng thang máy rơi tụt cũng liên tục xảy ra.

Chuyện cư dân đi thang máy tại TNR Goldsilk Complex bị rơi tụt tự do vài tầng là chuyện “cơm bữa”. Còn có trường hợp anh Đ.V.C đi thang máy còn được “thử cảm giác mạnh” khi thang rơi tụt từ tầng 19 xuống tầng hầm.

Việc thang máy bị rơi tụt ở hầu hết các thang khiến cư dân lo ngại về sự an toàn khi sử dụng thang máy

“Cư dân chúng tôi rất lo ngại về sự hoạt động của hệ thống thang máy. Trường hợp chị em phụ nữ bế con nhỏ hoặc bầu bí hay trẻ em nhỏ đi mộtmình thật không yên tâm chút nào”, anh N. nói.

Không chỉ có vậy, tình hình an ninh tại TNR Goldsilk Complex cũng khiến cư dân tại đây tỏ ra lo lắng. Dù đội ngũ bảo vệ rất đông, song người ta vẫntự do ra vào, tập thể dục, dắt chó vào vệ sinh trong khu, thậm chí người ngoài còn lên tận sân chơi trên tầng thượng mà không ai kiểm soát.

Theo phản ánh của cư dân TNR Goldsilk Complex, chủ đầu tưđã bàn giao nhà cho cư dân từ tháng 6.2017, cho tới nayđã có hơn 400 hộ về ở nhưng chủ đầu tư và ban quản lý tòanhà vẫn chưa tổ chức hội nghị cư dân lần 1, chưa thành lập Ban quản trị tòa nhà theo quy định của pháp luật dù cư dân đã rất nhiều lần phản ánh, kiến nghị.

Dù bảo vệ toà nhà khá đông nhưng việc người ngoài tự do ra vào, khu, thậm chí lên tận sân chơi tầng thượng vẫn diễn ra bình thường

Không những thế, cư dân tại TNR Goldsilk Complex còn đang bị áp mức giá phí dịch vụ lên tới 7.700đ/m2/tháng (bao gồm cả thuế GTGT). Trong khi đó, cảnh quan tại TNR Goldsilk Complex không có gì, không như quảng cáo của chủ đầu tư. Chất lượng dịch vụrất kém, hành lang các tầng rất bẩn, tầng hầm thì bụi và bốc mùi hôi thối, chất lượng nước cũng không đạt, bể chứa nước không được thau rửa…

Theo tìm hiểu của PV, tại khu vực Hà Đông, mặt bằng chung giá dịch vụ chỉ từ 4.000-5.500đ/m2/tháng. Cư dân sinh sống tại TNR Goldsilk Complex không đồng ý mức giá mà chủ đầu tưáp đặt mà đưa ra mức phí 5.500đ, đồng thời yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ khi nào đạt sẽ đóng mức phí 7.700đ nhưng ban quản lý tòanhà có những động thái đe doạ cư dân khi gửi email, tin nhắn điện thoại thông báo nếu không đóng phí dịch vụ sẽ cắt điện, cắt nước. Việc làm này của ban quản lý tòanhà và chủ đầu tưđang khiến cư dân bức xúc.

Bài, ảnh: Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung cư 5 sao TNR Goldsilk Complex với hệ thống báo cháy… ‘không sao’