Sự tương đồng về lực lượng của U.21 SLNA và Viettel hứa hẹn giúp trận chung kết U.21 Quốc gia thêm phần hấp dẫn. Cả SLNA và Viettel đều đặt quyết tâm vô địch năm nay để tạo tiền đề cho các cầu thủ bước lên các đội tuyển trẻ quốc gia.

Chung kết U.21 Quốc gia: Cơ hội chia đều cho cả 2 đội

19/12/2020, 11:32

Sự tương đồng về lực lượng của U.21 SLNA và Viettel hứa hẹn giúp trận chung kết U.21 Quốc gia thêm phần hấp dẫn. Cả SLNA và Viettel đều đặt quyết tâm vô địch năm nay để tạo tiền đề cho các cầu thủ bước lên các đội tuyển trẻ quốc gia.

Tiền thân của Viettel là CLB Thể Công với các cầu thủ nổi danh như Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh… Các danh thủ này từng giúp bóng đá trẻ Thể Công 3 lần vô địch các giải U.21 Quốc gia. Song từ khi mang trên mình tên gọi mới, đội bóng của ngành Quân đội chưa một lần nâng cao chiếc cúp vô địch U.21 Quốc gia.

ck.jpg
Trên khán đài dự khán trận bán kết, danh thủ Thạch Bảo Khanh chia sẻ với nhà báo Nguyễn Công Khế về những kỷ niệm của giải U.21 Quốc gia năm 1997

Ngồi trên khán đài dự khán trận bán kết, danh thủ Thạch Bảo Khanh năm xưa, nay là HLV trưởng của U.21 Viettel, từng chia sẻ với nhà báo Nguyễn Công Khế về những kỷ niệm ở giải U.21 Quốc gia
năm 1997. Với cương vị mới, chắc chắn HLV Thạch Bảo Khanh rất muốn tìm lại cảm giác ngọt ngào của một thời ở giải U.21 Quốc gia năm xưa.

Cơ hội đó nằm trong tầm tay Thạch Bảo Khanh bởi U.21Viettel sở hữu đội hình được đánh giá cao nhất giải đấu năm nay với hàng loạt cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi như Hữu Thắng, Danh Trung, Tiến Anh, Thanh Bình… Nhóm các cầu thủ từng nhiều năm thi đấu ở các đội tuyển trẻ quốc gia này là cơ sở cho hy vọng đoạt chức vô địch của đội bóng quân đội.

ck2.jpg
Hai đội từng bất phân thắng bại ở vòng bảng nhưng khi đó, U.21 Viettel ra sân với nhiều cầu thủ dự bị

Thực tế cho thấy, từ vòng loại đến vòng chung kết rồi bán kết, các cầu thủ Viettel không mấy khó khăn để vượt qua. Trong trận bán kết với Đồng Tháp, dù bị gỡ hòa và có những thời điểm bị ép sân nhưng Viettel với đẳng cấp của ngôi sao trong đội hình nhanh chóng lấy lại thế trận để tổ chức tấn công ghi bàn và giành chiến thắng 2-1.

Sở hữu các cầu thủ có kỹ thuật tốt, HLV Thạch Bảo Khanh tổ chức nhiều lối chơi khác nhau. Có thời điểm Viettel đá bóng ngắn vào trung lộ, có lúc lại chơi dạt biên với tốc độ của Trương Tiến Anh để uy hiếp khung thành đối phương. Vì vậy, trận chung kết được dự báo sẽ rất khó khăn cho U.21 SLNA.

ck3.jpg
Viettel chơi ấn tượng hơn ở vòng bảng

Ở trận đấu tại vòng bảng, dù bị Viettel vượt lên dẫn trước nhưng SLNA đã kịp gỡ hòa để giữ lại 1 điểm, qua đó giành quyền đá bán kết. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng trận đấu đó U.21 Viettel đã hết động lực thi đấu và đưa ra sân nhiều cầu thủ dự bị để thử nghiệm. Ngay cả khi bị gỡ hòa 1-1, các học trò của HLV Thạch Bảo Khanh cũng không quyết tâm đẩy cao đội hình giành chiến thắng.

Nhiều người theo dõi giải đấu đánh giá rằng U.21 SLNA thi đấu ngày càng tiến bộ. Những vị trí quan trọng của đội bóng này như Mạnh Quỳnh, Văn Việt hay Sỹ Hoàng đã tìm thấy nhau trong các pha phối hợp.

HLV Đinh Văn Dũng cho biết đã yêu cầu học trò rút ra bài học kinh nghiệm sau các lần bỏ lỡ cơ hội, muốn các chân sút trên hàng tấn công phải nắn nót hơn ở tình huống dứt điểm.

Lực lượng không có chiều sâu bằng U.21 Viettel nhưng với những gì đã thể hiện, U.21 SLNA hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Viettel ở trận tranh chức vô địch giải U.21 Quốc gia.

“Đội nào vô địch cũng hoàn toàn xứng đáng. Điều quan trọng là các cầu thủ trẻ đã học tập và tích lũy được nhiều kinh nghiệm thông qua giải đấu U.21, từ đó làm bệ phòng cho tương lai”, HLV Đinh Văn Dũng nhấn mạnh.

BTC chân thành cám ơn các nhà tài trợ bạc: Champa Island Nha Trang Resort, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Vòng Chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết U.21 Quốc gia: Cơ hội chia đều cho cả 2 đội