Sáng 27.12, tại Hội Nhà báo TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình quảng bá hình ảnh Bến Tre và biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa".
Văn hóa

Chương trình nghệ thuật đặc sắc quảng bá hình ảnh Bến Tre

Dạ Thảo 27/12/2023 14:40

Sáng 27.12, tại Hội Nhà báo TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình quảng bá hình ảnh Bến Tre và biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa".

Chương trình nhằm ôn lại lịch sử hào hùng và cao đẹp của quê hương xứ dừa, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó của con người Bến Tre nhân kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17.1.1960 - 17.1.2024).

Bên cạnh đó, Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa còn có ý nghĩa đặc biệt là quảng bá hình ảnh quê hương Bến Tre thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, đồng thời góp phần gắn kết tình cảm tương thân tương ái của cộng đồng người con Bến Tre xa xứ, hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng về quê nhà.

06.jpg
Ban tổ chức chia sẻ về nội dung chương trình tại cuộc họp

Chương trình với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Duyên Quỳnh, Dương Quốc Hưng, nhóm Mắt Ngọc, Võ Minh Lâm, NSƯT Hồng Thắm… Trong chương trình, ban tổ chức sẽ trao 20 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên quê Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn đang học tại TP.HCM.

Bên cạnh chương trình nghệ thuật còn có các hoạt động khác như khai mạc Không gian văn hóa xứ dừa do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre thực hiện. Điểm nhấn của hoạt động là tạo một không gian mang đậm nét văn hóa xứ dừa trước Nhà hát TP.HCM, với những tiết mục biểu diễn gồm đờn ca tài tử, xếp lá dừa, vẽ tranh phác họa chân dung cho khách tham quan...

Là người con của Bến Tre, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà cho biết được tham dự, đồng hành với chương trình quảng bá hình ảnh của quê hương là niềm vinh dự lớn của cô. "Từ nhỏ tôi đã mong mai này sẽ làm được việc gì đó có ý nghĩa cho nơi mình sinh ra và lớn lên và hôm nay cơ hội ấy đang đến", Thanh Hà nói.

Chương trình nghệ thuật Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa diễn ra tại Nhà hát TP.HCM, được phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình HTV, THBT vào ngày 7.1.2024 (dự kiến từ 19h30 đến 21h30) và tiếp sóng trên các nền tảng mạng xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình nghệ thuật đặc sắc quảng bá hình ảnh Bến Tre