Chuyển đổi số là một trong những từ khóa quan trọng mà các cấp bộ Đoàn TNCS TP.HCM cần triển khai trong thời gian tới, theo Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Bùi Quang Huy.

Chuyển đổi số là động lực để phát triển của Thanh niên TP.HCM

Hoàng Phúc | 16/10/2022, 19:23

Chuyển đổi số là một trong những từ khóa quan trọng mà các cấp bộ Đoàn TNCS TP.HCM cần triển khai trong thời gian tới, theo Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Bùi Quang Huy.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra trong 2 ngày 15.10 và 16.10 tại TP.HCM.

Tại đại hội, các đại biểu sẽ được điểm danh bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt trước khi vào hội trường. Công nghệ này giúp cho việc điểm danh đại biểu diễn ra thuật lợi và nhanh chóng, nhận điện đúng đại biểu chính thức tham dự.

Ngoài ra, không gian triển lãm đại hội còn ứng dụng công nghệ kính thực tế ảo VR và công nghệ Hologram 3D để trưng bày, giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của tổ chức Đoàn, quá trình phát triển của công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thành phố.

z3804072055195_85bc4d4e5d2c86642530fe7c2eafc926.jpg
Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại triển lãm đại hội - Ảnh: Thành đoàn TP.HCM

Khi bỏ phiếu, Đại hội đã sử dụng thùng phiếu điện tử với "mắt thần" thông minh có chức năng đếm số lượng phiếu khi các đại biểu tiến hành bỏ lá phiếu và thùng.

Còn trong phiên bế mạc thì Ban tổ chức đã sử dụng âm nhạc với việc sử dụng các cồn nghệ Wrap Led và Tracking mang đến không gian tươi trẻ, hiện đại của tuổi trẻ TP.HCM.

z3804065212154_4847493c1ca9cd9260e5f46356939ad0.jpg
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Bùi Quang Huy và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tại đại hội Thành đoàn TP.HCM

Tham dự và phát biểu tại Đại hội, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng những giá trị mà tuổi trẻ thành phố đã tạo nên chặng đường khó quên của tuổi trẻ, cán bộ Đoàn luôn thể hiện tinh thần dấn thân, xung kích. Trong đó, hơn 30.000 công trình thanh niên, cả triệu sáng kiến của thanh niên đã góp phần xứng đáng vào thành quả xây dựng và phát triển thành phố. Qua từng phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, hàng chục ngàn đoàn viên ưu tú đã đóng góp bổ sung nhân lực cho Đảng.

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng với khối lượng công việc lớn các tổ chức Đoàn cần có sự phân bổ hợp lý, đúng trọng tâm và tránh ôm đồm để công việc không hiệu quả. "Thành ủy và lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo và nhận thức trách nhiệm trong việc hướng dẫn, tạo điều kiện cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên thành phố phát triển tốt nhất”, ông Nên khẳng định.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng các từ khóa quan trọng mà các cấp bộ Đoàn cần quan tâm triển khai phong trào sắp tới đó là “sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển đổi số”.

z3804065192592_3b068d11905d4bcbe01cfa61a080d8ee-1-.jpg
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại Đại hội

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Bùi Quang Huy đã yêu cầu, các cấp cán bộ Đoàn phải xác định chuyển đổi số được xác định là động lực phát triển quan trọng của thành phố hiện nay, mỗi cấp bộ Đoàn cần quyết liệt hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong việc triển khai các giải pháp khẳng định vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn.

" Tôi mong rằng phong trào Tuổi trẻ sáng tạo của thành phố sẽ có những mô hình độc đáo, có tính dẫn dắt, lan tỏa rộng khắp cả nước để các địa phương khác có thể học tập và nhân rộng. Sẽ có thật nhiều những sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ thành phố để đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng của Thành phố, có sức ảnh hưởng và giá trị vượt ra khỏi phạm vi biên giới quốc gia", ông Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Trong phiên chính thức Ban chấp hành Thành Đoàn TP.HCM khóa XI với 59 thành viên đã ra mắt, nhận nhiệm vụ tại Đại hội. Trong đó, Ban thường vụ gồm 19 thành viên, Ủy ban kiểm tra gồm 11 thành viên. Bà Phan Thị Thanh Phương tái đắc cử chức vụ Bí thư Thành Đoàn cùng 4 Phó bí thư là ông Ngô Minh Hải, bà Trần Thu Hà, ông Trương Minh Tước Nguyên và bà Trịnh Thị Hiền Trân. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển đổi số là động lực để phát triển của Thanh niên TP.HCM