Theo chuyên gia, tuổi xấu trong năm Bính Thân xét trên yếu tố Địa Chi (12 con giáp) là những tuổi Dần – Ngọ - Tuất vì bị đầu tam tai, trong đó, nặng nhất là tuổi Dần.

Chuyên gia phong thủy ‘chỉ mặt’ những tuổi cần thận trọng nhất năm Bính Thân 2016

13/02/2016, 06:00

Theo chuyên gia, tuổi xấu trong năm Bính Thân xét trên yếu tố Địa Chi (12 con giáp) là những tuổi Dần – Ngọ - Tuất vì bị đầu tam tai, trong đó, nặng nhất là tuổi Dần.

tuoi xau nhat nam Binh than 2016
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh
Các " tuổi xấu " năm Bính Thân

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh, tuổi xấu trong năm Bính Thân phải xét trên ba yếu tố.

Thứ nhất là theo Địa Chi (12 con giáp), những tuổi Dần – Ngọ - Tuất vì bị đầu tam tai, nặng nhất là tuổi Dần.

Ngoài các tuổi bị tam tai ra thì năm 2016 khắc về địa chi có các tuổi Dần – Thân – Tỵ - Hợi – Mão - Sửu. Phụ nữ thường khắc hơn nam.

Thứ hai, khắc về Thiên Can thì những người đứng chữ Canh, Nhâm, Quý sẽ xấu trong năm nay.

Thứ ba, là khắc về Thân Mạng.

Hiện quan điểm về Thân Mạng có nhiều người theo bảng phân loại theo Lục thập Hoa Giáp từ cổ thư chữ Hán thì phân loại năm Bính Thân mạng Hỏa.

Nhưng theo ông Tuấn Anh thì thay đổi mạng Thủy và Hỏa trong Lục thập Hoa Giáp nên những người có mạng Hỏa trước đây thành Thủy và ngược lại. Cho nên, ông xác định rằng năm Bính Thân thuộc hành Thủy.

Về vấn đề này, Thượng tọa Thích Thanh Huân, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Văn phòng 1 TW GHPGVN, trụ trì chùa Pháp Vân (Hà Nội) cho rằng, trong quan niệm nhà Phật thì không phân định ngày tốt, ngày xấu hay tuổi tốt xấu.

Bởi theo Thượng tọa Huân, tất cả họa và phúc ở mỗi tuổi đều do chính bản thân từng người làm nên. Nhân quả đều do các hành động qua tâm, khẩu và ý của con người tạo ra.

Con người tạo nhân tốt lành thì quả tốt lành nhất định đến. Mọi sự thành công hay thất bại trong đời của mỗi người không phải do ai ban cho mà do những cái nhân chúng ta tạo nên từ trước, khi nhân duyên đầy đủ thì quả thành.

tuoi xau nhat nam Binh than 2016

TT Thích Thanh Huân. Ảnh: PGVN.

"Mỗi một năm, những vận hạn xảy ra đến với mỗi tuổi không giống nhau. Có khi tuổi rất đẹp vẫn có hạn xảy ra, nhưng rơi vào tuổi xấu biết hóa giải nó thì cái xấu sẽ qua đi.

Để hóa giải được điều xấu bản thân người đó phải tự điều chỉnh, làm nhiều điều thiện thì ắt sẽ được", Thượng tọa Huân nhấn mạnh.
Trích lược từ Tri Thức Trẻ
(thông tin chỉ có tính chất tham khảo)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia phong thủy ‘chỉ mặt’ những tuổi cần thận trọng nhất năm Bính Thân 2016