Sinh năm Quý Hợi, anh Nguyễn Thành Duy làm Phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng ở tuổi 29. Và 6 năm sau, anh được luân chuyển sang Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng.

Chuyện về phó giám đốc đài truyền hình 36 tuổi ở miền Tây Nam Bộ

Duy Khang | 10/02/2019, 07:58

Sinh năm Quý Hợi, anh Nguyễn Thành Duy làm Phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng ở tuổi 29. Và 6 năm sau, anh được luân chuyển sang Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng.

Quê xã Nhơn Mỹ,H.Kế Sách, tốt nghiệp THPT, anh Duy đỗTrường đại học Cần Thơ học ngành xây dựng. Năm 2005, anh tham gia công tác Đoàn khi là sinh viên năm thứ 3 và ra trường làm ở Tỉnh đoàn Sóc Trăng. Vài năm sau, anh Duy bảo vệ thành công luận án thạc sĩ quản lý khoa học công nghệ.

Năm 2009, Duy về H.Châu Thành làm Bí thư Huyện đoàn được 1 năm thì quay về tỉnh làm Trưởng ban Thanh niên nông thôn (thuộc Tỉnh đoàn). Năm 2012, chàng trai sinh năm Quý Hợi làm Phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng. Tháng 6.2018, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng điều động anh về Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Sóc Trăng với chức vụ Phó giám đốc.

Bỡ ngỡ một thời gian ngắn ở môi trường mới, anh Duy bắt đầu thành công ở 2 chuyên mục đang được bạn đọc quan tâm là "Vấn đề hôm nay" và "Hành trình khởi nghiệp".

Nếu như "Vấn đề hôm nay" đề cập đến những nội dung, sự kiện văn hóa - xã hội mà khán giả đang quan tâm thì "Hành trình khởi nghiệp" chính là sợi dây kết nối giữa các bạn trẻ là chủ doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư thông qua câu chuyện về ý tưởng khởi nghiệp mà các doanh nghiệp khởi nghiệp đã trải qua. Ở đây cũng có những vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải và cần tìm kiếm nhà đầu tư phù hợp.

Theo anh Duy, việc khởi nghiệp ở Sóc Trăng đang rời rạc ở một số đơn vị như Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nhân trẻ, Vườn ươm doanh nghiệp... Các đơn vị này có những hoạt động riêng, không gắn kết chặt chẽ lại với nhau để tạo nên một“hệ sinh thái” khởi nghiệp.

“Hệ sinh thái” khởi nghiệp kết nối các bạn trẻ có ý tưởng, mô hình khởi nghiệp. Do đó, họ sẽ tiếp cận nhanh hơn những chính sách nếu các đơn vị kết nối với nhau bởi Hội Doanh nhân trẻ có con người, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thì có nguồn vốn nước ngoài tài trợ, còn Vườn ươm doanh nghiệp thì có các chính sách tốt để doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp.

Anh Duy dẫn chương trình "Vấn đề hôm nay"- Ảnh: Hàm Yên

Ngoài việc xây dựng chương trình, Phó giám đốc 36 tuổi còn là người dẫn chương trình "Vấn đề hôm nay" (2 tuần 1 kỳ). Trong chương trình này, Đài PT-TH Sóc Trăng đã phản ánh toàn diện nhiều vấn đề khán giả đang quan tâm như dạy thêmhọc thêm; đằng sau những tờ quảng cáo cho vay kiểu tín dụng đen; bia rượu của người Việt nhìn từ góc độ văn hóa; đằng sau điếu thuốc lá, thực trạng nhà vệ sinh trong trường học;nói chuyện giới tính với con có phải vẽ đường cho hưu chạy...

"Vấn đề hôm nay cho thấy dạy thêmhọc thêm là nhu cầu của cả phụ huynh và giáo viên. Vấn đề này cho thấy phụ huynh cần con em có kiến thức, giáo viên thì thêm được thu nhập. Còn việc biến tướng trong dạy thêmhọc thêm là câu chuyện quản lý, không thể thấy không quản lý được thì cấm", anh Duy chia sẻ những câu chuyện tâm đắc mà Đài PT-TH đang phát sóng, được khán giả quan tâm.

Thực hiện việc tự chủ kinh phí trong hoạt động từ đầu năm 2018, Giám đốc Đài PT-TH Sóc Trăng đã phân công anh Duy phụ trách quảng cáo. Từ đó, bản thân cán bộ trẻ này phải nghĩ đến những chuyên mục, đề tài hay cho đài để ngày càng có nhiều người xem nhằm thu hút doanh thu.

Hơn nửa năm ở vị trí mới, anh Duy tâm đắc nhất là việc thay đổi mạnh mẽ về kỹ thuật và chất lượng chương trình ở Đài PT-TH Sóc Trăng. Đặc biệt là sự thích nghi của đài trong xu hướng thay thế phương thức xem truyền hình trên tivi truyền thống, bởi phương thức xem truyền hình trên internet có tính tiện ích, nhanh nhạy, cập nhật liên tục, xem mọi lúc mọi nơi.

"Vấn đề tôi vừa nêu đang được đặt lên hàng đầu. Đài PT-TH Sóc Trăng đã và đang nỗ lực nâng cấp để tạo ra những trải nghiệm mới, tiện ích và phù hợp với nhu cầu ngày càng 'khó tính' hơn của khách hàng", anh Duy chia sẻ.

Theo Giám đốc Đài PT-TH Sóc Trăng Nguyễn Văn Bốn, anh Duy tuy không trưởng thành từ ngành PT-TH nhưng đã làm tốt công việc được giao trong môi trường mới. Hiệnđài đang thực hiện cơ chế tự chủ nên vị phó giám đốc 36 tuổi được phụ trách quảng cáo.

Với các mối quan hệ tốt và năng động trong công việc, cán bộ trẻ này đã thành công trong việc tiếp xúc doanh nghiệp, các địa phương để ký kết hợp đồng quảng cáo, tài trợ cho các chương trình truyền thanh và truyền hình. Trong 2 nội dung anh Duy phụ trách, Giám đốc Đài PT-TH cũng đánh giá cao và kỳ vọng cấp phó của mình có những bước tiến mới.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
41 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện về phó giám đốc đài truyền hình 36 tuổi ở miền Tây Nam Bộ