Theo các chuyên gia tình dục học của Mỹ, số lần “yêu” còn phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Chuyện vợ chồng bao nhiêu là đủ?

Lệ Thu | 16/08/2017, 10:17

Theo các chuyên gia tình dục học của Mỹ, số lần “yêu” còn phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Công thức tính số lần “yêu”cho từng độ tuổi

Theo các chuyên gia tình dục học của Mỹ, số lần “yêu” còn phụ thuộc vào số tuổi và được tính theo công thức:

Số lần quan hệ tình dục = số đầu của tuổi × 9, số hàng chục làm chu kỳ, số đơn lẻ làm số lần quan hệ.

- Từ 20 – 29 tuổi(2 x 9 = 18) tương đương 1 tuần quan hệ 8 lần

- Từ 30 – 39 tuổi(3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần

- Từ 40 – 49 tuổi(4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần

- Từ 50 – 59 tuổi(5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần

- Từ 60 – 69 tuổi(6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần

- Từ 70 – 79 tuổi(7 x 9 = 63) tương đương 6 tuần quan hệ 3 lần

- Từ 80 – 89 tuổi(8 x 9 = 72) tương đương 7 tuần quan hệ 2 lần

Tuy nhiên, vào ngày tiếp theo sau ngày quan hệ tình dục, nếu cảm thấy đau lưng, ù tai, mệt mỏi mất sức, chân đứng không vững, chứng tỏ số lần “yêu” quá thường xuyên, cần giãn cách ngày dài hơn.

Không có tần suất “yêu” lý tưởng chung cho mọi người

Công thức trên cũng chỉ là sự tính toáncứng nhắc, khô khan bởi tình dục không phải là trách nhiệm, không phải là việc “làm khoán” cho đủ con số. Điều quan trọng là cả hai phải hòa hợp và thỏa mãn từ chuyện đó.

Theo một nghiên cứu của tác giả Jean Twenge - Giáo sư tâm lý học tại Đại học San Diego State (Mỹ), một người trưởng thành trung bình làm "chuyện ấy"54 lần/năm, tức là hơn 1 lần/tuần. Và theo Amy Muise - Giáo sư trợ lý ngành tâm lý học tại Đại học York (Canada), cho hay việc quan hệ tình dục 1 lần/tuần có thể là tần suất “tối ưu” nếu bạn đang hy vọng đạt được hạnh phúc một cách tối đa.

"Tình dụccó liên quan tới cảm giác thỏa mãntrong một mối quan hệ. Nhưng với tần suất nhiềuhơn 1 lần/tuần, nhữnglợi ích sức khỏe của chuyện yêusẽ dầnkhông còn hiệu quả. Điều đó không có nghĩa là "yêu"vài lần trong mộttuần là xấu nhưng nó cũngkhông khiếncho các cặp vợ chồng hạnh phúc hơn”, giáo sư Muise cho biết.

Ngoài ra, bàMuise cũng tiết lộnếu bạn không thể duy trì mức độ ổn định 1 lần/tuần thì việc cố gắng quan hệ tình dục nhiều hơn có thể là một ý tưởng hay, miễn là bạn không cảm thấy quá miễn cưỡng, ép buộc.

Nên tập trung vào chất lượng hơn là số lượng

Nhiều nghiên cứu trước đây nói rằng các cặp đôi “quan hệ” càng nhiều, cảm xúc càng dồi dào. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây từ Đại học Carnegie Mellon ở Mỹ cho thấy việc tăng tần suất chăn gối sẽ làm giảm chất lượng, khiến việc thưởng thức "chuyện ấy" không còn thú vị nữa.

Trong đời sống vợ chồng, có thể bạn từng cố thử nâng tần suất quan hệ của mình và bạn đời lên mức cao hơn nhằm “hâm nóng” mối quan hệ. Tuy nhiên, đây lại là điều hết sức sai lầm.Tần số quan hệ không tỉ lệ thuận với niềm vui, sự thỏa mãn của bạn,Giáo sư- tiến sĩ Debby Herbenick - tác giả cuốn The Coregasm Workout – nói.

Theo chuyên gia này, nếu bạn và bạn đời có tần suất quan hệ cao xuất phát từ mong muốn cả hai người, bạn nên tiếp tục. Tuy nhiên, nếu số lượng “lâm trận” trong tuần của vợ chồng bạn ít hơn bạn bè, đừng quá bận tâm.

Theo Giáo sư Herbenick, để “hâm nóng”, nâng cao đời sống tình dục, bạn cần quên đi số lượng, tập trung vào chất lượng và chìa khóa chính là sự kết nối giữa hai người. “Hãy cởi mở với nhau, đối xử với bạn tình như là một con người bình thường chứ không phải một ngôi sao điện ảnh hay khiêu dâm”, chuyên gia Herbenick khuyên.

Herbenick cũng đưa ra gợi ý các cặp vợ chồng hãy thưởng thức những giây phút lãng mạn trước khi “vào cuộc” với nến, hoa, tắm chung bồn hoặc chung vòi sen, cùng nhau thưởng thức những bài hát, điệu nhảy gợi cảm…

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện vợ chồng bao nhiêu là đủ?