Hát live hit Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nam diễn viên Avin Lu nhận được lời khen của nhiều người nghe.

Clip Avin Lu gây bất ngờ khi hát live ‘Diễm xưa’ của Trịnh Công Sơn

Sơn Vân: Video: Lê Toàn | 30/06/2022, 19:24

Hát live hit Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nam diễn viên Avin Lu nhận được lời khen của nhiều người nghe.

Không được đánh giá cao khi thủ vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em và Trịnh, nam diễn viên Avin Lu gây bất ngờ khi hát live Diễm xưa của cố nhạc sĩ.

Có người đệm đàn guitar, Avin Lu thể hiện ca khúc này bằng giọng ca khá ấm áp và nhận được lời khen của người nghe.

Diễm xưa là ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết năm 1960, được phát hành trong băng nhạc Sơn Ca 7, lấy từ ý "Diễm của những ngày xưa".

Diễm xưa cũng được dịch ra tiếng Nhật và được Khánh Ly trình bày ở hội chợ Osaka năm 1970.

Diễm xưa còn được đưa vào chương trình giáo dục về môn văn hóa Việt tại một trường đại học ở Nhật Bản. Đại học Kansai Gakuin cũng có một cuốn sách viết về bài Diễm xưa có kèm theo DVD để tiện cho việc nghiên cứu của sinh viên.

Ca khúc này còn được đài truyền hình NHK chọn làm bản nhạc chính cho một bộ phim về cuộc hôn nhân giữa người đàn ông Nhật lấy người vợ Việt Nam.

clip-avin-lu-gay-bat-ngo-khi-hat-live-diem-xua.jpg
Ảnh trích từ clip Avin Lu hát live Diễm xưa

Phim Em và Trịnh mở ra câu chuyện về cuộc đời, cuộc tình của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Vai diễn Trịnh Công Sơn thời trẻ, cũng là nhân vật có nhiều đất diễn nhất, được giao cho Avin Lu.

Avin Lu tiết lộ anh đã giảm 10kg để có dáng người cao gầy, thư sinh như Trịnh Công Sơn. Nam diễn viên sinh năm 1995 chuyển lên Đà Lạt sống nhiều tháng để ghi hình, đắm chìm trong nhạc Trịnh, tập hát, viết nhạc, tập nói giọng Huế, cách viết thư và ký tên giống cố nhạc sĩ.

Tư liệu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đồ sộ nhưng chủ yếu là giai đoạn ông ở độ tuổi trung niên. Thế nên Avin Lu phải tìm đến gia đình nhạc sĩ để xem ảnh lúc nhỏ, nghe ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - và bạn bè của ông kể lại.

Sau khi thu thập tư liệu từ những người thân cận với Trịnh, Avin Lu chắt lọc và lấy đó làm chất liệu, xây dựng nên một chàng trai Trịnh Công Sơn của riêng mình.

Trước nhiều lời chê nhân vật Trịnh Công Sơn thời trẻ do mình đóng, Avin Lunói: "Tôi cũng chạnh lòng và tủi thân, nhưng tôi đã cố gắng hết sức, thể hiện vai diễn này bằng tất cả khả năng và tình cảm, sự trân trọng của tôi dành cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn".

Bài liên quan
Clip 2 cô gái khẩu chiến trong rạp chiếu Em và Trịnh vì văn hóa khi xem phim
Cô gái đeo kính, mặc váy đen chỉ trích thiếu nữ áo trắng vì cười to khi xem phim Em và Trịnh trong rạp khiến mình không nghe được lời thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Avin Lu gây bất ngờ khi hát live ‘Diễm xưa’ của Trịnh Công Sơn