Có hai tay nhưng không điều khiển xe máy chạy trên đường mà chơi guitar, nam thanh niên khiến người xem clip ngán ngẫm.

Clip chàng trai dùng 2 tay chơi guitar khi chạy xe máy: Bị phạt bao nhiêu?

Sơn Vân | 03/09/2022, 17:15

Có hai tay nhưng không điều khiển xe máy chạy trên đường mà chơi guitar, nam thanh niên khiến người xem clip ngán ngẫm.

Mạng xã hội xôn xao vì clip nam thanh niên không có dấu hiệu khuyết tật, đội nón bảo hiểm, dùng hai tay chơi guitar và hát trên xe máy chạy trên đường.

Người phụ nữ quay clip than trời và bình luận mỉa mai anh ta: “Quá ngầu, quá ngầu ạ!”. Trong khi một số người xem clip thắc mắc nam thanh niên này có vấn đề về thần kinh hay dùng chất kích thích hay không? Nhiều dân mạng chỉ trích nam thanh niên vì hành vi lái xe gây nguy hiểm cho bản thân lẫn người khác.

Sự việc xảy ra sáng nay (3.9) trên quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).

Chạy xe máy thả hai tay bị phạt bao nhiêu?

Tại điểm a Khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định khung tiền phạt với người điều khiển mô tô; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khác; mà buông hai tay khi đang tham gia giao thông đường bộ.

Phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe;

Dùng chân điều khiển xe;

Ngồi về một bên điều khiển xe;

Nằm trên yên xe điều khiển xe;

Thay người điều khiển khi xe đang chạy;

Quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe.

Trong trường hợp chạy xe máy thả hai tay gây tai nạn giao thông nhưng không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn; ngoài việc bị phạt tiền thì người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 3-5 tháng.

Chạy xe máy thả hai tay có bị phạt hình sự không?

Tại điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 có quy định về hành vi vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ khi gây thiệt hại cho tính mạng, hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác. Tiểu mục 4.1. Mục 4 Nghị quyết 02/2003/NQ – HĐTP có diễn giải cụ thể về hậu quả vi phạm khi tham gia giao thông như sau:

Làm chết một người;

Gây tổn hại cho sức khỏe của một đến hai người với tỷ lệ thương tật của mỗi người từ 31% trở lên;

Gây tổn hại cho sức khỏe của nhiều người với tỷ lệ thương tật của mỗi người dưới 31%, nhưng tổng tỷ lệ thương tật của tất cả những người này từ 41% đến 100%;

Gây tổn hại cho sức khỏe của một người với tỷ lệ thương tật từ 21% đến 30% và còn gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 30 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng;

Gây tổn hại cho sức khỏe của nhiều người, với tỷ lệ thương tật của mỗi người dưới 21%, nhưng tổng tỷ lệ thương tật của tất cả những người này từ 30% đến 40% và còn gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 30 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng;

Gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng.

Theo đó, mức phạt lớn nhất cho hành vi vi phạm lên tới 15 năm tù. Người phạm tội cần luật sư để có cách bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho mình. Đương nhiên, với xe máy chạy tốc độ không quá nhanh thì hiếm khi gây chết người, song không phải không thể xảy ra. Lý do vì nếu chạy xe máy thả hai tay, người lái sẽ không kịp xử lý tình huống bất ngờ ập đến.

Bài liên quan
Clip ẩu đả khi xếp hàng mua bánh trung thu nổi tiếng Hải Phòng
Các nam thanh niên lời qua tiếng lại và đánh nhau khi xếp hàng trước tiệm bánh trung thu nổi tiếng ở Hải Phòng sáng nay (1.9).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip chàng trai dùng 2 tay chơi guitar khi chạy xe máy: Bị phạt bao nhiêu?