Tài khoản Facebook Tần Phong chia sẻ clip các cán bộ công an xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang tịch thu rau của người phụ nữ bán ở chợ sáng 20.5 kèm chú thích bức xúc với chuyện này.

Clip công an bị ném đồ vì tịch thu rau ở chợ: Dân tiết lộ điều bất ngờ

21/05/2020, 22:03

Tài khoản Facebook Tần Phong chia sẻ clip các cán bộ công an xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang tịch thu rau của người phụ nữ bán ở chợ sáng 20.5 kèm chú thích bức xúc với chuyện này.

Trong clip, cán bộ công an đeo khẩu trang tới lấy các bó rau của người phụ nữ bán ở chợ ven đường rồi bỏ vào túi do cấp dưới trẻ tuổi cầm.

Nam thanh niên đứng gần người phụ nữ bày tỏ sự bức xúc, chống đối và có lời lẽ không hay với công an.

Sau đó, người phụ nữ đi ra bốc rau ném về vào người các anh dân phòng và công an.

Nam thanh niên kia hỏi xoáy công an: “Anh có ăn được không?” và tố họ cướp rau.

Người phụ nữ bán rau cũng hùa theo, tố công an cướp rau rồi bình phẩm: “Chỉ có cán bộ Sơn Vĩ mới làm được thôi. Ở huyện không làm thế đâu. Huyện cho bán rau ở lề đường, ở đây không cho bán này”.

Người phụ nữ bốc rau vụn ném vào dân phòng và công an.

Clip này được Tần Phong chia sẻ lúc 9 giờ sáng 20.5 và lan truyền nhanh trên Facebook với nhiều bình luận không hay nhắm vào các cán bộ công an tịch thu rau của dân.

Thế nhưng, một số người chứng kiến vụ việc hay sống ở xã Sơn Vĩ lại ủng hộ công an và cho rằng gia đình người phụ nữ bán rau đã sai còn chửi bới, nói sai sự thật và chống đối người thi hành công vụ.

Theo họ, chính quyền địa phương chưa cho họp chợ để ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19 vì xã Sơn Vĩ gần biên giới Việt Nam - Trung Quốc nhưng người phụ nữ kia vẫn mang rau ra bán. Nói không nghe nên công an mới tịch thu rau của chị ta.

Chị Đ.T.M cho biết: “Anh em họ hàng nhà Tần Phong bán hàng cả nhà nhé! Nó cố tình gây bạo loạn ở xã vùng biên. Khổ thân mấy anh công an quá! Loại vi phạm lại còn già mồm. Gia đình nhà này không phải dân lành, chuyên gây chuyện thị phi và khu chợ chỉ có mỗi anh em nhà nó bán. Bà con họ bán trong chợ cơ mà, nó đang chống đối chính quyền. Mọi người hãy tỉnh táo nhé! Mớ rau 5 ngàn cho lợn ăn còn không đắt. Cướp gì mớ rau chứ. Chị dâu của thằng này nói đấy, cố tình làm loạn”.

“Cháu cũng là người ở trên này, thấy dịch bệnh vẫn đang xuất hiện trên đất nước và dường như các cơ quan, tổ chức chưa cho phép họp chợ ở đây. Cháu thấy các chú công an đang làm việc để bảo vệ lợi ích, sức khỏe của nhân dân. Cháu nghĩ các cô các chú nên nghe từ hai phía. Theo cháu biết, các chú công an đã nhắc nhở rất nhiều nhưng người dân nơi đây vẫn tiếp tục vi phạm nên các chú làm thế. Trong video, chú công an cố giữ bình tĩnh nhưng người dân đã ném những thứ không hay vào các chú như vậy thì có thể thấy rõ là họ đã sai, đúng không ạ? Cháu không bênh ai cả nhưng với cách nhìn là 1 học sinh như cháu thì thấy rằng người dân đã sai…”, em T.R bình luận.

Em N.T.U viết: “Sơn Vĩ là xã giáp biên, tránh tụ tập quá 30 người, đã có người tuyên truyền và cấm họp chợ, nhưng đây không chấp hành và có lời lẽ xúc phạm đến người thi hành công vụ như vậy là không hay”.

“Cái này người ta chỉ làm đúng chức trách, nhiệm vụ thôi, vẫn đang trong thời gian cấm họp chợ. Đây là xã sát biên giới Trung Quốc. Cả xã thực hiện, có mình nhà này là cố tình vi phạm, quay video nói sai sự thật”, chị T.P.N cho hay.

Chị D chia sẻ: “Giờ dịch bệnh ở Trung Quốc đang bùng phát trở lại nên hạn chế họp chợ giáp biên. Mèo Vạc vẫn chưa có thông báo họp chợ chính thức nhé! Hôm qua các chốt ở chợ Xín Cái đã ngăn không cho người dân họp chợ. Người trong đó vẫn họp chợ nên phải xử lý như vậy. Khổ thân mấy đồng chí công an không làm được thì bị cấp trên khiển trách, còn làm việc nghiêm quá thì bị dân chửi. Nói chung, tất cả là do dịch bệnh nên mọi người hãy cố gắng và chấp hành cho tốt. Mọi người hãy nhìn ra thế giới xem 1 ngày có bao nhiêu người chết do COVID-19 mà không thấy sợ à. Đề nghị với cấp trên làm rõ, xử lý thật nghiêm tội vu khống cán bộ”.

Đến nay Việt Nam ghi nhận 324 ca nhiễm nCoV với 266 người khỏi bệnh, chưa ai tử vong. Trong khi Trung Quốc có tổng cộng 82.967 ca mắc COVID-19 với 4.634 người chết và 78.249 trường hợp khỏi bệnh. Những ngày qua xuất hiện một số bệnh nhân COVID-19 mới ở hai tỉnh Cát Lâm và Hắc Long Giang của Trung Quốc, mang virus trong thời gian dài hơn cũng như lâu hồi phục hơn.

Clip sếp và hàng ngàn nhân viên cty đa cấp móc tay, hô khẩu hiệu tạo động lực. Xem chi tiết tại đây.

Clip lợn nhảy khỏi xe tải định trốn, cản lối taxi ở đường Vành Đai 3: Giá heo hơi ra sao?

Clip mỹ nữ bán dâm cho 4 gã xăm trổ xả ma túy bị 4 phụ nữ đánh dã man

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip công an bị ném đồ vì tịch thu rau ở chợ: Dân tiết lộ điều bất ngờ