Trên mạng xã hội, nhiều người đang chia sẻ lại clip cựu Thủ tướng Shinzo Abe chơi đàn piano bài Hana Wa Saku cực kỳ cảm xúc.

Clip cựu Thủ tướng Shinzo Abe chơi đàn piano bài Hana Wa Saku gây xúc động mạnh

Sơn Vân | 10/07/2022, 06:36

Trên mạng xã hội, nhiều người đang chia sẻ lại clip cựu Thủ tướng Shinzo Abe chơi đàn piano bài Hana Wa Saku cực kỳ cảm xúc.

Cái chết bất ngờ của cựu Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe do bị ám sát gây rúng động cả thế giới. Nhiều người Việt bàng hoàng và bày tỏ sự thương tiếc ông Shinzo Abe.

Ông Nguyễn Quốc Cường, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, đánh giá ông Shinzo Abe là nhà lãnh đạo dành cho Việt Nam nhiều tình cảm và ngoại lệ, đóng góp rất lớn vào sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Để tưởng nhớ cựu Thủ tướng Shinzo Abe, nhiều người đã chia sẻ lại video clip ông chơi đàn piano bài Hana Wa Saku cực kỳ cảm xúc.

Đây là video clip ông Shinzo Abe đăng trên kênh YouTube của riêng mình. Video được quay để sử dụng tại Japan Spirit Concert được tổ chức vào tháng 10.2021.

Không ít người xúc động, thậm chí ứa nước mắt khi xem clip này.

Hana Wa Saku là bài hát được viết sau trận động đất Tohoku năm 2011 như lời tri ân với những người đã mất, từng được hát bởi số lượng lớn diễn viên, ca sĩ và người nổi tiếng trong chương trình thời trang We Are The World.

Điều đáng chú là ông Shinzo Abe thừa nhận đã từ bỏ chơi piano hồi lớp 1 cách đây khoảng 60 năm. Ông Shinzo Abe cho biết mới bắt đầu chơi lại piano sau khi thôi giữ chức vụ Thủ tướng Nhật Bản vào năm 2020.

clip-cuu-thu-tuong-shinzo-abe-choi-piano1.jpg
Ảnh trích từ clip cựu Thủ tướng Shinzo Abe chơi đàn piano bài Hana Wa Saku

Tetsuya Yamagami (41 tuổi) bị bắt với cáo buộc ám sát ông Shinzo Abe. Hắn từng phục vụ trong Lực lượng phòng vệ Nhật Bản từ năm 2002-2005, tại căn cứ Kure ở tỉnh Hiroshima.

Tetsuya Yamagami sống trong một căn hộ ở thành phố Nara, nhưng nghỉ việc từ tháng 5.2022 vì lý do sức khoẻ.

Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát, Tetsuya Yamagami nói rằng hắn cảm thấy có mối hận với “một tổ chức cụ thể”, có thể là tổ chức tôn giáo. Tetsuya Yamagami tin rằng ông Shinzo Abe là người của tổ chức đó và mối hận của hắn không liên quan đến chính trị. Không rõ tổ chức mà Tetsuya Yamagami đề cập đến có tồn tại trên thực tế không.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản từ trần 5 tiếng rưỡi sau vụ ám sát ở thành phố Nara. Ông được truyền hơn 100 đơn vị máu trong 4 giờ, nhưng cuối cùng không qua khỏi vì vết đạn bắn vào ngực trái và cổ.

Cảnh sát cho biết Tetsuya Yamagami sử dụng một khẩu súng tự chế.

Bài liên quan
Clip khoảnh khắc cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn
Cựu Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe vừa bị bắn ở thành phố Nara, miền tây Nhật Bản sáng 8.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
13 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cựu Thủ tướng Shinzo Abe chơi đàn piano bài Hana Wa Saku gây xúc động mạnh