Hàng loạt hình ảnh ngoạn mục từ chuyến bay này được ghi lại qua một đoạn video ngắn do đạo diễn Emirati, Ahmad Abdul Qader “chỉ huy” thực hiện.

Clip Etihad Airways Airbus A380 xuất hiện ấn tượng hôm mở cửa bảo tàng Louvre Abu Dhabi

thyhang | 19/11/2017, 11:28

Hàng loạt hình ảnh ngoạn mục từ chuyến bay này được ghi lại qua một đoạn video ngắn do đạo diễn Emirati, Ahmad Abdul Qader “chỉ huy” thực hiện.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi đã chính thức mở cửa hồi tuần trướcvới sự tham dự của hàng trăm khách mời được chuyên chở trên chiếc Airbus A380 hàng đầu của Etihad Airways - hãng hàng không quốc gia của United Arab Emirates (UAE).

Cũng vào dịp đặc biệt này, hãng hàng không Etihad Airways đã thực hiện loạt các hình ảnh ngoạn mục từ chuyến bay và ghi lại một đoạn video ngắn do đạo diễn Emirati, Ahmad Abdul Qader “chỉ huy”. Hai chiếc trực thăng được trang bị đặc biệt ở phía trên thủ đô để hỗ trợ cho việc ghi hình trên không trung khi chiếc máy bay bay qua bảo tàng.

Nguồn: Youtube/Etihad Airways

Theo thông tin từEtihad, chiếc máy bay “Facets of Abu Dhabi" được lựa chọn để trưng bày cũng có biểu tượng chính thức của Louvre Abu Dhabi trên cácđộng cơ của nó.

Hình ảnh chiếcAirbus A380 của Etihad Airways bay trên nóc bảo tàngLouvre Abu Dhabi - Ảnh:Etihad Airways

Ông Peter Baumgartner, Giám đốc điều hành hãng hàng không Etihad Airways, cho biết: "Abu Dhabi tự hào có một vị trí nhất định trong số những điểm đến văn hoá quan trọng nhất của thế giới, và chúng tôi, với tư cách là hãng hàng không quốc gia của UAE, đã sẵn sàng đưa hàng triệu khách đến ngôi nhà của chúng tôi để trải nghiệm kỳ quan thế giới, bảo tàng của nghệ thuật và văn minh nhân loại”.

Hãng hàng không Etihad Airways hiện là đối tác chính thức của Bảo tàng Louvre Abu Dhabi. Hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác hồi tháng 10.

Cũng trong dịp mở cửa bảo tàng Louvre Abu Dhabi và dịp nghỉ lễ, hàng hàng không tung ra một loạt các gói điểm đến, bao gồm nhiều điểm đến tham quan khác nhau ở Abu Dhabi và Bảo tàng.

Etihad Airways là hãng hàng không quốc gia của United Arab Emirates (UAE) có trụ sở đặt tại thủ đô Abu Dhabi. Nhiều năm liền hãng đạt giải thưởng “ Hãng hàng không tốt nhất thế giới” do AirlineRatings.com bình chọn. Hãng hàng không này cũng nổi tiếng với “căn hộ” Residence trên không và những khoang hạng nhất sang trọng.

2 chiếc máy bay mới của hãng là Airbus A380 và Boeing 787 trong sắc màu đặc biệt “Gương mặt đại diện của Abu Dhabi" được nhiều giải thưởng, trong đó thiết kế nội thất của máy bay được lấy cảm hứng từ kiến trúc và cảnh quan của Abu Dhabi, bao gồm thiết kế trần và đèn chiếu sáng ở khu vực Lobby Lounge, khoang hạng nhất và cabin của A380.... Đèn chiếu sconce trong khoang Business của cả hai loại máy bay - tất cả đều lấy cảm hứng từ mái vòm ngoạn mục của Louvre Abu Dhabi và có hiệu ứng như mặt trời chiếu qua các nấm lá cây cọ trong ốc đảo sa mạc.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là dự án hợp tác đa quốc gia giữa Pháp và Tiểu vương quốc Abu Dhabi. Dự án do kiến trúc sư Jean Nouvel thiết kế. Bảo tàng có diện tích 64.000m2 tọa lạc trên đảo Saadiyat. Bảo tàng Louvre có 23 phòng trưng bày cố định trong không gian khoảng 6.000m2 cùng nhiều không gian triển lãm nghệ thuật đương đại, 1 bảo tàng Thiếu nhi, một thính phòng và trung tâm nghiên cứu được kết nối với các lối đi ven biển.

Bảo tàng này được xây dựng với 7.850 ngôi sao kim loại độc đáo, tạo nên sự chuyển độngđộc đáo khi mặt trời chiếu qua. Louvre Abu Dhabi tượng trưng cho bảo tàng mang tính toàn cầu đầu tiên trong thế giới Ả Rập. Rất nhiều kiệt tác của các danh họa nổi tiếng thế giới có mặt tại bảo tàng.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Etihad Airways Airbus A380 xuất hiện ấn tượng hôm mở cửa bảo tàng Louvre Abu Dhabi