Tổ chức khủng bố IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ đánh bom xe ngày 6.12 ở Yemen, giết chết thống đốc thành phố cảng Aden ở Yemen và 6 cận vệ.

Clip: IS đánh bom giết thống đốc thành phố Aden ở Yemen

Một Thế Giới | 07/12/2015, 11:40

Tổ chức khủng bố IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ đánh bom xe ngày 6.12 ở Yemen, giết chết thống đốc thành phố cảng Aden ở Yemen và 6 cận vệ.

Thống đốc Aden - ông Jaafar Mohammed Saad và một số vệ sĩ đã thiệt mạng khi đoàn xe của họ bị tấn công ở một quận phía tây thành phố. Ông Saad được bổ nhiệm làm thống đốc Aden hồi tháng 10.2015.
Tổ chức khủng bố IS tuyên bố chúng đã kích nổ một xe chất đầy thuốc nổ khi xe chở thống đốc Saad đi ngang qua. IS còn cảnh báo sẽ tiến hành thêm nhiều vụ tấn công nhằm vào các quan chức Yemen trong thời gian tới.
Clip hiện trường IS đánh bom xe giết Thống đốc Aden - nguồn Daily Mail:
IS đã hiện diện ở miền nam Yemen kể từ khi cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông này nổ ra. Chúng chống cả quân chính phủ Yemen lẫn lực lượng dân quân nổi dậy Houthi. Houthi là lực lượng dân quân Shiite đã chiếm giữ nhiều khu vực ở Yemen, gồm cả thủ đô Sanaa, khiến Tổng thống Yemen Mansour Hadi phải lưu vong.
Hồi tháng 3.2015, quân đội chính phủ, được sự hậu thuẫn của liên minh do Ả-rập Saudi dẫn đầu, đã tái chiếm Aden, sau các vụ không kích rầm rộ vào thành phố cảng này.
Đây là vụ tấn công thứ 2 của IS nhằm vào các quan chức Yemen trong thời gian qua. Trước đó, hồi tháng 10.2025, khách sạn Al-Qasr - nơi được giới chức cấp cao trong chính phủ Yemen sử dụng làm "tổng hành dinh" ở ngoại ô thành phố Aden - đã bị trúng tên lửa.
Tuy nhiên, Thủ tướng Khaled Bahah và các quan chức cấp cao chính phủ không bị thương sau vụ tấn công đó.
Vụ sát hại Thống đốc Aden cũng sẽ gây phức tạp thêm đối với các nỗ lực mới nhất của Liên Hợp Quốc nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Yemen.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh toán không dùng tiền mặt kiểm soát đầu cơ vàng
Thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kiểm soát đầu cơ vàng trong bối cảnh nhu cầu tích trữ vàng của người dân đang ở mức cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: IS đánh bom giết thống đốc thành phố Aden ở Yemen