Những ngày qua, tài khoản mạng xã hội của anh Thomas Lotter (người Đức) liên tục chia sẻ video clip về siêu ô tô đẹp như mơ giống trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, thu hút hàng triệu lượt xem và hàng chục ngàn bình luận.

Clip siêu xe đẹp lung linh như trong phim Avatar khiến triệu người điên đảo

02/08/2020, 22:20

Những ngày qua, tài khoản mạng xã hội của anh Thomas Lotter (người Đức) liên tục chia sẻ video clip về siêu ô tô đẹp như mơ giống trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, thu hút hàng triệu lượt xem và hàng chục ngàn bình luận.

Hầu như ai cũng công nhận ô tô này quá đẹp, lung linh và đoán chỉ các đại gia mới đủ tiền sở hữu nó.

Rất nhiều người muốn biết ô tô tên gì và có chạy được ngoài đời thực không.

Theo tìm hiểu của người viết, đó là mẫu ô tô Vision AVTR lấy cảm hứng từ bộ phim Avatar, từng được hãng Mercedes-Benz giới thiệu trong Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) ở thành phố Las Vegas, Mỹ vào tháng 1.2020.

Mercedes-Benz hợp tác với đội ngũ đứng sau bộ phim Avatar, trong đó có đạo diễn James Cameron, để tạo ra Vision AVTR. Thiết kết của Vision AVTR là sự kết nối giữa con người, máy móc và thiên nhiên, tương tự như mối quan hệ giữa chủng người Na’vi trên hành tinh Pandora trong phim Avatar.

Thomas Lotter trong clip về siêu xe gây bão mạng.

Khác với bất cứ ô tô thương mại nào trên thị trường, Vision AVTR không có hệ thống lái truyền thống mà khu vực trung tâm tựa tay trung tâm sẽ ghi nhận dữ liệu sinh trắc học, qua đó cho phép chủ nhân điều khiển xe. Người lạ không thể lái được xe này.

Nơi điều khiển và nhận dạng tay chủ nhân xe qua dữ liệu sinh trắc học

Lấy cảm hứng từ hạt của cây linh hồn trong phim Avatar, 4 bánh xe của Vision AVTR có thể di chuyển ngang hoặc chéo nhờ thiết kế đặc biệt.

Khi Vision AVTR bắt đầu di chuyển, màn hình quét trước mặt sẽ sáng lên với đồ họa 3D của hành tinh Pandora.

Đồ họa 3D xuất hiện khi xe di chuyển

Ghế xe được bọc Dinamica - chất liệu đặc biệt làm từ các vật liệu tái chế như quần áo cũ, cờ và các chai nhựa PET. Sàn xe được bao phủ bởi chất liệu Karuun, vốn được sản xuất từ cây mây của Indonesia.

Phía sau Vision AVTR có hệ thống 33 đĩa đa chức năng, mô phỏng lại nhịp thở của các sinh vật sống trên hành tinh Pandora, giúp tăng tính khí động học cho xe.

Hệ thống 33 đĩa đa chức năng phía sau Vision AVTR

Vision AVTR được trang bị bộ pin điện năng lượng 110 kWh với các cell pin sinh học làm từ chất liệu graphene đặc biệt, không gây ô nhiễm và có thể tái chế 100% sạc đầy trong vòng 15 phút với quãng đường hoạt động lên đến 700 km. 4 bộ motor điện độc lập, sản sinh công suất cực đại 470 mã lực, giúp xe di chuyển.

Vision AVTR nhận biết được số người trên xe và tùy chỉnh các hệ thống sao cho phù hợp nhất. Nếu phát hiện trẻ em cô đơn, Vision AVTR sẽ tự động phát ra ánh sáng dựa theo nhịp thở để trấn an bé.

Trên Vision AVTR còn có một số chương trình trò chơi giáo dục dành riêng cho các bé.

Clip Vision AVTR tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng đầu năm nay:

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip siêu xe đẹp lung linh như trong phim Avatar khiến triệu người điên đảo