Những cuộc đọ sức giữa tê giác và sư tử trong tự nhiên rất hiếm có nhưng lần này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một clip như vậy.

Clip: Tìm bạn gái, tê giác đại náo giữa đàn sư tử

09/08/2016, 10:25

Những cuộc đọ sức giữa tê giác và sư tử trong tự nhiên rất hiếm có nhưng lần này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một clip như vậy.

Clip: Voi tấn công sư tử để cứu sống trâu rừng

Clip: Sau đại chiến, voi lôi cá sấu lên bờ

Một con tê giác trưởng thành trên đường di chuyển đã đi xuyên qua chỗ đàn sư tử đang tập trung nghỉ ngơi. Thường khi phải đối mặt như vậy thì tê giác sẽ tránh đường còn sử tử cũng không làm khó.

Với một con tê giác nặng hơn 3 tấn và lớp da dày tới 3-5 cm thì rõ ràng tê giác không phải là con mồi dễ xơi. Dù sư tử nhanh nhẹn nhưng nếu dính một cú húc của tê giác thì nó sẽ thương nặng và tử vong. Nói chung, trong trường hợp gặp tê giác dù sư tử có đói đến mấy thì cũng hiểu câu chuyện là chưa được vạ thì má đã sưng.

Quay trở lại tình huống này, việc tê giác cố tình phi vào khu vực sư tử đang nghỉ đã kích thích bản năng săn mồi của lũ thú khổng lồ họ mèo. Bầy sư tử này gồm nhiều con trưởng thành nên chúng tỏ ra khá tò mò và muốn tìm hiểu. Cách tìm hiểu của sư tử thường là dùng chân cào và tát nhẹ để đo độ nguy hiểm và nếu thuận lợi thì sẽ ăn thịt.

Tê giác cảm thấy khó chịu trước những kẻ tò mò nên thủ thế và lao vào với động tác húc rất hung hăng. Thậm chí trong cơn bực tức, nó còn chủ động lao vào sư tử để húc. Bầy sư tử biết rõ đây không phải là bữa ăn dễ dàng nên đành phải mở đường cho tê giác đi.

Người viết tin rằng tê giác trong hoàn cảnh này đang ngửi thấy mùi của con cái nên không quản nguy hiểm chạy tắt qua khu vực sư tử. Sức mạnh tình yêu chiến thắng nỗi sợ hãi.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Tìm bạn gái, tê giác đại náo giữa đàn sư tử