Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, ông Ngô Đức Tuấn cho biết nữ bệnh nhân N.T.T (20 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) đang hôn mê sâu và viêm phổi nặng, phải thở máy sau khi ăn pa tê Minh Chay.

Cô gái 20 tuổi hôn mê sâu, viêm phổi nặng, thở máy sau khi ăn pa tê Minh Chay

06/09/2020, 17:14

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, ông Ngô Đức Tuấn cho biết nữ bệnh nhân N.T.T (20 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) đang hôn mê sâu và viêm phổi nặng, phải thở máy sau khi ăn pa tê Minh Chay.

Chị N.T.T đang hôn mê sâu và viêm phổi nặng sau khi ăn pa tê Minh Chay.

Ngày 27.7, chị N.T.T nhập viện trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc được, suy hô hấp phải đặt nội khí quản và thở máy. Do tình trạng lúc đó chưa rõ ràng, bệnh quá nặng nên khoa cấp cứu đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Đến ngày 26.8, sau khi tình trạng sức khỏe ổn hơn, sinh hiệu ổn, chị T được chuyển về Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục điều trị. 5 ngày sau, bệnh của chị T trở nặng, hôn mê sâu, được chuyển vào khoa hồi sức tích cực và chống độc để điều trị.

Ông Ngô Đức Tuấn cho hay, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chưa có huyết thanh giải độc và không đo được lượng độc tố botulinum trong cơ thể chị T. Vì thế, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đang điều trị viêm phổi và các triệu chứng lâm sàng.

Điểm đáng ngại là chị T nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc và đáp ứng với kháng sinh kém.

Theo ông Ngô Đức Tuấn, ngày mai (7.9), bệnh viện sẽ tiếp tục hội chẩn để có hướng điều trị tiếp theo cho chị T.

Làm cùng công ty và ăn chung pa tê Minh Chay với chị T, chị T.T.G (26 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã cải thiện sức khỏe, tỉ lệ sụp mí giảm 80-90%, cơ chân tay dần hồi phục.

Ban chỉ đạo Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới (Hà Nội). Theo danh sách do công ty cung cấp, toàn Đồng Nai có gần 900 người đã đặt mua các sản phẩm của công ty Lối Sống Mới, với gần 100 người đặt mua pa tê Minh Chay.

Ban chỉ đạo Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành, địa phương nhanh chóng thành lập các đoàn kiểm tra tiến hành thu hồi các sản phẩm của Công ty Lối Sống Mới trên địa bàn.

Hôm 1.9, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết các bệnh nhân nhiễm độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum trong pa tê Minh Chay thường không có triệu chứng sốt, buồn nôn, tiêu chảy như ngộ độc thông thường. Độc tố này rất nguy hiểm, nguy cơ dẫn đến tử vong lên đến 20%.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái 20 tuổi hôn mê sâu, viêm phổi nặng, thở máy sau khi ăn pa tê Minh Chay