Từ ngày 15.7, hành khách có thể mua và thanh toán vé tàu trên điện thoại. Hành khách có thể tải ứng dụng “mua vé tàu” trên CH Play hoặc Apple Store để mua vé tàu.

Có thể mua vé tàu qua app điện thoại từ 15.7

13/07/2020, 18:19

Từ ngày 15.7, hành khách có thể mua và thanh toán vé tàu trên điện thoại. Hành khách có thể tải ứng dụng “mua vé tàu” trên CH Play hoặc Apple Store để mua vé tàu.

Từ ngày 15.7, hành khách có thể mua và thanh toán vé tàu trên điện thoại - Ảnh: Internet

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa cho biết từ ngày 15.7 sẽ chính thức triển khai ứng dụng (app) mua vé tàu và thanh toán trực tuyến trên điện thoại smartphone.

Theo đó, thay vì phải đến các đại lý, ra tận ga... các hành khách có thể tải ứng dụng “mua vé tàu” trên CH Play hoặc Apple Store với logo ứng dụng: Vé tàu (Beta); từ khóa tìm kiếm: dsvn, vetau, duongsat để mua vé tàu.

Sau đó thực hiện 5 bước: mở ứng dụng; chọn chuyến tàu; chọn chỗ; nhập thông tin hành khách và cuối cùng là thực hiện thanh toán online. Sau khi thanh toán thành công, ứng dụng cho phép tải vé dạng pdf khổ 80mm về thiết bị để khách hàng sử dụng để kiểm tra vé khi đi tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đây là ứng dụng hỗ trợ khách hàng mua vé tàu trên các thiết bị mobile và tablet với giao diện thân thiện hơn, các bước, thao tác chọn tàu, chọn vé, chọn phương thức thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Ứng dụng này cũng giúp khách hàng tra cứu được lịch sử giao dịch, vé đã thanh toán, chưa thanh toán. Khi đi tàu, hành khách chỉ cần xuất trình màn hình vé điện tử cho nhân viên soát vé cùng giấy tờ nhân thân.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể mua vé tàu qua app điện thoại từ 15.7