Tình yêu giữa những người không đồng tính vốn đã gặp nhiều khó khăn, thì tình yêu của nhưng người có giới tính trans-les rõ ràng sẽ khó khăn gấp nhiều lần.

Có tình yêu giữa trans-les và nữ giới hay không?

23/03/2015, 20:00

Tình yêu giữa những người không đồng tính vốn đã gặp nhiều khó khăn, thì tình yêu của nhưng người có giới tính trans-les rõ ràng sẽ khó khăn gấp nhiều lần.

Em là một trans-les (người chuyển đổi giới tính nữ), một dạng thiểu số người chuyển giới sinh ra là nam nhưng muốn trở thành nữ và thích con gái.
Hồi cấp ba em có quen một cô bé thua em một tuổi. Hiện cô ấy học lớp 12. Khi mới quen cô ấy em đã nói trước tất cả về giới tính của mình nhưng cô ấy vẫn chấp nhận. Gần đây cô ấy tỏ vẻ khó chịu khi em ngày càng nữ tính hơn. Em biết cô ấy trước giờ vẫn nghĩ đó chỉ là sở thích nhất thời. Nhưng không phải vậy, ngay từ nhỏ em đã nghĩ bản thân là con gái, thích mặc đầm, búp bê, chơi với các bạn nữ, chơi những trò nhẹ nhàng, nữ tính.
Đã nhiều lần em cố gắng trở nên nam tính hơn, cố gắng nghĩ như con trai nhưng thấy gượng ép lắm. Em cảm thấy không phù hợp với những câu chuyện giữa các bạn trai, bây giờ chỉ muốn được là con gái thôi.
Nhưng tình cảm của em với cô bé ấy là thật sự, em cảm nhận cô ấy cũng có tình cảm với em. Nhưng cô bé ấy có vẻ còn khá ngại ngần vấn đề của em. Em rất bối rối vì biết vấn đề này là rất khó, một cô gái sao có thể chấp nhận lấy một người đàn ông tính cách đàn bà được. Phía trước em có 2 con đường, một là sống thật với bản thân, hai là cố gắng làm người đàn ông cô ấy muốn. Xin cho em lời khuyên. (Linh).
Co tinh yeu giua trans-les va nu gioi hay khong?-hinh-anh-1
Chào Linh Lan,
Trước hết, tôi thông cảm với những vấn đề tế nhị mà bạn đang trăn trở. Trong xã hội hiện nay đã có rất nhiều thay đổi trong cách nhìn về vấn đề LGBT (gồm người đồng tính, song tính, chuyển giới). Tuy nhiên việc công khai mình là người đồng tính, chuyển giới vẫn là thử thách lớn đối với bản thân người ấy.
Vấn đề bạn đang gặp phải trong tình cảm với bạn gái cũng thế. Có thể lúc đầu cô ấy nghĩ rằng, chuyện bạn công khai vấn đề giới tính chỉ là một trò đùa của tuổi học sinh, hoặc xu hướng nhất thời. Bởi theo logic thông thường rất ít khi người đồng tính thật sự lại dám công khai giới tính của mình.
Qua thời gian quen nhau, qua giao tiếp hằng ngày, có thể cô gái ấy cảm nhận được bạn đúng là trans-les như bạn nói nên bị sốc trước sự thật đó. Chưa kể cô ấy còn bị áp lực bởi những lời nói, những nhận xét hoặc những châm chọc từ người thân hoặc bạn bè vì có người yêu “yểu điệu thục nữ”.
Lời khuyên cho bạn là hãy sống đúng thật với giới tính của mình. Nếu bạn thật sự là một người thuộc nhóm trans – les thì hãy cứ sống, sinh hoạt và làm việc đúng với giới tính của mình, tất nhiên trong mức độ giới hạn mà cộng đồng xã hội chấp nhận được. Đừng cố gắng trở thành một người đàn ông mạnh mẽ làm gì, vì vốn dĩ bản thân bạn đã không được “lập trình” để thực hiện chức năng đó.
Với người yêu, bạn cần quan tâm trò chuyện, giải thích và động viên cô ấy nhiều hơn, để cô ấy hiểu rằng vấn đề giới tính của bạn là do tự nhiên tạo ra, không ai có thể chọn lựa được. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thể hiện cho cô ấy thấy rằng, dù không mang một vóc dáng "chuẩn men" nhưng bạn vẫn có thể là chỗ dựa đáng tin cậy cho cô ấy trên đường đời lắm chông gai.
Tình yêu giữa những người không đồng tính vốn đã gặp nhiều khó khăn, thì tình yêu của nhưng người có giới tính như bạn rõ ràng sẽ khó khăn gấp nhiều lần. Khi yêu nhau, các bạn sẽ phải đối mặt với những thành kiến, dư luận xã hội, với những dèm pha từ gia đình, bạn bè của người yêu. Không thể trách điều đó được vì nhận thức xã hội không phải ai cũng gống ai. Điều quan trọng bạn cần tin rằng điều gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đến được với trái tim. Vì thế bạn cần vững tin, yêu thương và quý trọng người yêu rất nhiều vì cô ấy sẽ phải rất dũng cảm khi có tình yêu với bạn.
Chúc bạn sống thật với chính mình và tìm được tình yêu như mình mong ước.
Theo Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có tình yêu giữa trans-les và nữ giới hay không?