Cục Hàng không Việt Nam cho biết tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 70% số ghế chưa bán hết.

Còn 70% vé máy bay Tết chưa được bán

tuyetnhung | 29/12/2017, 20:13

Cục Hàng không Việt Nam cho biết tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 70% số ghế chưa bán hết.

Cục Hàng không Việt Nam dự báo lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2018 và mùa Lễ hội xuân Mậu Tuất năm 2018 sẽ tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo Cục Hàng không, tính đến thời điểm ngày 26.12, các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký lịch bay tăng gần 3.000 chuyến và 582.000 ghế so với lịch bay thường lệ trên 22 đường bay đi, đến 18 cảng hàng không, sân bay nội địa.

Các tuyến có số lượng chuyến bay và ghế cung ứng tăng cao bao gồm: Nội Bài - Tân Sơn Nhất (tăng 790 chuyến/158 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Phú Bài (tăng 335 chuyến/67 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Cam Ranh (tăng 324 chuyến/66 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Đà Nẵng (tăng 262 chuyến/51 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Vinh (tăng 185 chuyến/36 nghìn ghế cung ứng và Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân (tăng 182 chuyến/37 nghìn ghế cung ứng).

Tính từ 30.1.2018 (14 tháng chạp) đến 4.3.2018 (17 tháng giêng), tổng số chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam sẽđạt hơn 22,3 nghìn chuyến và cung ứng 4,1 triệu ghế, tăng 15% số chuyến và 19% ghế cung ứng so với cùng kỳ năm 2017.

Về tình hình bán vé, Cục cho biết tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 70% số ghế chưa bán hết.

Với giá vé và số chỗ giờ chót tại các cảng hàng không, sân bay, Cục Hàng không cam kết các hãng sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần. Các hãng hàng không công khai bảng giá vé và số chỗ tại các quầy bán vé giờ chót ở tại các cảng hàng không, sân bay và hiển thị trên màn hình số chỗ còn trên mỗi chuyến bay.

Trao đổi với báo Một Thế Giới, chủ một đại lý vé máy bay tại Hà Nội cho biết nhu cầu mua vé máy bay tết âm lịch 2018 đang tăng cao. Mức giá có tăng nhẹ. Đến thời điểm hiện nay, vé máy bay giá rẻ đang được mọi người mua nhiều. Tuy nhiên, mức giá vé máy bay hạng phổ thông niêm yết trên website các hãng hàng không hiện nay trong dịp tết đều thấp hơn mức giá trần này theo quy định.

Chủ đại lý này cho hay: "Việc giá vé máy bay tăng nhẹ trong dịp Tết đã làquy luật hàng năm, theo quy luật cung cầu của thị trường và không có gì bất thường. Vào thời gian cao điểm đi lại, giá vé sẽ tăng".

Để tiết kiệm chi phí trong việc đặt vé, vị này khuyến cáo nên chốt vé sớm, vì từ nay đến tết, giá vé sẽ thay đổi từng giờ theo chiều hướng tăng lên. Bên cạnh đó nên chọn giờ bay sáng sớm hoặc buổi tối sau 21 giờ thường sẽ có giá rẻ hơn so với các khung 8 giờ sáng hoặc 11 giờ -14 giờ và so sánh giá vé máy bay của nhiều hãng bay để tìm được mức giá tốt nhất.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còn 70% vé máy bay Tết chưa được bán