New Kim, một con chim bồ câu cái 2 tuổi ở Bỉ, đã lập kỷ lục đấu giá đắt nhất thế giới sau cuộc chiến ra giá giữa hai người mua Trung Quốc.

Con chim bồ câu được bán với giá 1,9 triệu USD

Long Hải | 17/11/2020, 15:05

New Kim, một con chim bồ câu cái 2 tuổi ở Bỉ, đã lập kỷ lục đấu giá đắt nhất thế giới sau cuộc chiến ra giá giữa hai người mua Trung Quốc.

chim-bo-cau.jpg
Chim bồ câu cái 2 tuổi New Kim trị giá 1,9 triệu USD - Ảnh: Reuters

Trong môn thể thao đua chim bồ câu, việc sinh sản của chúng thường mang lại số tiền lớn nhưng chưa bao giờ nhiều như việc bán New Kim. Con chim bồ câu cái 2 tuổi này được bán với giá kỷ lục 1,9 triệu USD sau cuộc chiến ra giá giữa hai người mua Trung Quốc tại một cuộc đấu giá ở Bỉ.

Con số này cao hơn nhiều so với kỷ lục của cuộc đấu giá trước đó là 1,48 triệu USD, được thiết lập vào năm ngoái bởi một con chim bồ câu Bỉ khác tên Armando. Con chim đực 5 tuổi từng nhiều lần giành chức vô địch trong các cuộc đua chim bồ câu. Nhà đấu giá chim bồ câu PIPA cho biết, người mua New Kim là một khách hàng Trung Quốc có biệt danh Super Duper và cũng là chủ nhân của Armando.

Theo Nikolaas Gyselbrecht, người sáng lập PIPA, có hai điểm khác biệt giúp New Kim đạt được mức giá cắt cổ như vậy. Thứ nhất, New Kim là con chim thi đấu tốt nhất ở Bỉ năm 2018. Thứ hai là do nó nằm trong số những con chim cuối cùng được nuôi bởi Gaston Van de Wouwer, một nhà nhân giống nổi tiếng đã về hưu.

“Bạn có thể so sánh nó với một bức tranh của Picasso. Nó sẽ được bán với giá cao hơn các tác phẩm của một nghệ sĩ địa phương ở Mỹ”, ông Gyselbrecht cho biết khi đề cập đến New Kim.

Gyselbrecht nói chủ nhân của New Kim và Armando có thể cho hai con chim đua với nhau. Ông ước tính con non của cặp đôi trị giá ít nhất 237.000 USD hoặc có thể hơn. Theo ông Gyselbrecht, một người mua Trung Quốc khác đã mua một trong những con non của New Kim vào hôm 16.11 với giá gần 711.000 USD.

Trong môn thể thao bắt nguồn ít nhất từ thế kỷ 19, những con bồ câu nuôi được đặt chung trong chuồng trước khi đưa đi xa hàng trăm kilomet và thả ra. Con chim đầu tiên quay về sẽ giành chiến thắng.

Bỉ từ lâu đã là nơi đầy cạnh tranh trong việc chăn nuôi và đua chim bồ câu, thậm chí đã có một vụ bê bối doping cách đây vài năm. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người mua đến từ Trung Quốc, chiếm gần như tất cả các con chim có giá cao nhất được bán.

Giá trị của các phiên đấu giá tăng vọt là một dấu hiệu cho thấy sự hấp dẫn và tính cạnh tranh ngày càng tăng của môn thể thao này ở Trung Quốc. Vào năm 2018, hai người đàn ông đã bị tòa án Thượng Hải kết tội vì cố gắng thay đổi kết quả một cuộc đua có tiền cược cao, bằng cách đưa chim bồ câu lên tàu cao tốc.

Ông Gyselbrecht ước tính rằng khoảng 50% doanh thu hàng năm của PIPA, khoảng 50 triệu USD, là từ Trung Quốc. Và giá của những con chim bồ câu vẫn đang tăng.

“Mười năm trước, chúng tôi đã bán một con chim với giá 1,18 triệu USD và nghĩ rằng điều đó thật điên rồ. Cho đến nay, cuộc đấu giá mới nhất đang trên đà thu về gần 11,8 triệu USD”, Gyselbrecht nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con chim bồ câu được bán với giá 1,9 triệu USD