Trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, anh Hoàng Trọng Hậu (sinh năm 1966) trong khi đang chở hàng về bán thì chiếc xe thường ngày vẫn dùng của vợ chồng anh bỗng bốc cháy khiến xe, hàng hóa và anh ngập trong ngọn lửa. Thấy vậy, con trai anh là Hoàng Đức Hiếu (25 tuổi) lao vào cứu cha cũng bị ngọn lửa bao trùm.

Con xả thân cứu cha, hai cha con cùng bị bỏng nặng

Ngọc Thạnh | 28/02/2018, 12:37

Trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, anh Hoàng Trọng Hậu (sinh năm 1966) trong khi đang chở hàng về bán thì chiếc xe thường ngày vẫn dùng của vợ chồng anh bỗng bốc cháy khiến xe, hàng hóa và anh ngập trong ngọn lửa. Thấy vậy, con trai anh là Hoàng Đức Hiếu (25 tuổi) lao vào cứu cha cũng bị ngọn lửa bao trùm.

Mưu sinh trong khó khăn còn bị gặp nạn

Gia đình anh Hậu hiện đang sinh sống tại đường số 3, tổ 12, ấp Bầu Trâm, khu phố 8, xã Bầu Trâm, thị xã Long Khánh, Đồng Nai. Công việc chính của gia đình là bán rau ngoài chợ để mưu sinh qua ngày. Anh chị có 3 người con trai, 2 người con trai nhỏhiện đang còn đi học. Riêng Hiếu là người con trai lớn thì đã đi làm, hằng tháng gửi tiền về cho bố mẹ để phụ giúp nuôi 2 em nhỏ.

Những ngày cuối năm, nhà nhà đều tất bật chuẩn bị mua sắm Tết thì cả nhà anh Hậu vẫn phải quần quật buôn bán để mưu sinh. Thế nhưng, những tích cóp bao năm với ước mong có một cái Tết sum vầy đã biến mất khi tai họa ập đến.

Trong một lần đang chở hàng về cho vợ bán, lúc gần đến nơi thì xe máy của anh Hậu xảy ra sự cố, ngọn lửa phút chốc bao trùm cả chiếc xe, hàng hóa và anh. Thấy vậy, con trai anh làHoàng Đức Hiếu chẳng kịp nghĩ ngợi gì, chỉ biết lao vào để cứu chathoát khỏi ngọn lửa. Tuy nhiên điều may mắn đã không xảy ra.

Sau tai nạn, toàn cơ thể hai chacon giờ chỉ có một màu cháy đen, băng quấn khắp người, nếu không phải là người quen thì cũng khó có thể nhận dạng được. Riêng anh Hậu bị bỏng lên đến hơn 90% cơ thể, các vết thương mỗi ngày đều nặng hơn, đau nhức tận xương tủy khiến anh Hậu vật vờ nửa tỉnh nửa mê.

Do tình trạng bỏng quá nặng nên cả hai chacon đều phải điều trị đặc biệt tại khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Tình trạng thương tật của anh Hậu, em Hiếu chỉ nhìn thôi cũng có thể thấy rất nghiêm trọng.

Anh Hoàng Trọng Hậu bị bỏng hơn 90% cơ thể, đang nằm tại BV Chợ Rẫy TP.HCM

Nỗi đau không chỉ dừng lại ở người chađã ngoài năm mươi, mà còn ở lại với người con trai lớn mới tuổi đôi mươi. Hoàng Đức Hiếu (25 tuổi) cũng chịu cảnh thương tật không kém chamình. Ngọn lửa lan sang đã khiến cơ thể em bị hủy hoại. Khi phóng viên hỏi thìHiếu chỉ có thể gật đầu hay lắc đầu, nghẹn giọng không nói nên lời, nhưng trong ánh mắt như đang chất chứacay đắng, bất lực xót xa.

Hiếu sau khi lao vào cứu chakhỏi ngọn lửa thì cũng bị thương tích không kém cha, từ một chàng trai khỏe mạnh giờ đã phải chịu cảnh tật nguyền

Chị Mến cho biết thêm: “Hiếu hiện đang làm ở một nhà trẻ trên TP.HCM nhưng vì cứu bố nên giờ em phải nằm đây. Tương lai nó còn dài vậy mà…. Hai lao động chính trong gia đình lâm vào cảnh bệnh tật, tiền bạc tích góp dành dụm của gia đình chị giờ cũng đã cạn kiệt vì gánh nặng viên phí".

Viện phí mỗi ngày,gia đình hết… đường!

"Sau khi chuyển từ Bệnh viện Đồng Nai lên Bệnh việnChợ Rẫy, thì mỗi ngày nằm điều trị cho chồng và con lên đến 10 triệu đồng. Sau đó chị buộc phải xin điều trị theo chế độ tiết kiệm nhất cho hai cha con thì mỗi ngày cũng tốn vài triệu đồng. Nhìn chồng và con đau đớn, không thể ăn uống được khiến chị xót xa nhưng cũng đành bất lực. Đó là chưa kể đến tiền phẫu thuật cho hai chacon...Chị thì vừa bán rau ngoài chợ vừa chạy lên đây để chăm cho hai cha con, tiền có được từ việc mua bán từ xưa giờ cũng tạm đủ để trang trải cuộc sống qua ngày trước mắt. Mấy đứa con cũng hiểu chuyện nên không tiêu xài, đua đòi gì mà chỉ biết cố gắng học, rảnh thì làm thêm để có tiền phụ giúp cả nhà. Giờ bị như này, chị cũng không biết phải làm sao… chỉ biết cố gắng mỗi ngày rồi từ từ tính”, chị Mến bày tỏ.

Con trai thứ hai của anh Hậu là em Thái, hiện đang là học sinh lớp 12A17, trường THPT Văn Hiến. Thầy Nguyễn Hoàng Ngọc, giáo viên chủ nhiệm của em Thái cho biết, "em Thái là học sinh giỏi ở trường, rất hòa đồng với bạn bè, nhưng sự việc của gia đình em lúc này có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần học tập của em Thái. Thầy mong có một sự trợ giúp nào đó từ cộng đồng để hỗ trợ gia đình em vượt qua giai đoạn khó khăn này”.Người con út hiện đang học tiểu học, dù tuổi nhỏ nhưng cũng hiểu hoàn cảnh gia đình nên cố gắng tự lập để mẹ tập trung lo cho ba và anh hai.

Chị Mến chia sẻ, dù thế nào thì chịvẫncố gắng để lo cho gia đình, lo cho chồng và các con,không thể để hai đứa em của Hiếu vì hoàn cảnh mà bị dang dở học hành, đánh mấttương lai.

Mọi sự giúp đỡ ủng hộ xin quý độc giả gửi về:

1. Trực tiếp:

Báo điện tử Một Thế Giới

Hà Nội: Nhà 22 Ngõ 249A Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội - ĐT: 024.62945752.

TP.HCM: 345/134 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 - ĐT: 028.38389241.

2. Chuyển khoản qua ngân hàng:

Tên tài khoản: Báo điện tử Một Thế Giới

Số tài khoản: 0921.000.715.674

Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Nhà Rồng

Lưu ý: Thông tin xin ghi rõ: Ủng hộ gia đình anh Hoàng Trọng Hậu

Bài: Nguyệt Cầm - Ảnh, Clip: Tam Nguyên

Xem thêm:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con xả thân cứu cha, hai cha con cùng bị bỏng nặng