Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM vừa công bố danh sách các tác phẩm - tác giả đoạt giải Hội Nhà văn TP.HCM năm 2017.

Công bố Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2017

Tiểu Vũ | 27/12/2017, 13:12

Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM vừa công bố danh sách các tác phẩm - tác giả đoạt giải Hội Nhà văn TP.HCM năm 2017.

Sáng nay (27.12) Hội Nhà văn TP.HCM đã chính thức công bố danh sách 7 tác phẩm và 2 tác giả đoạt giải thưởng của hội trong năm 2017.

Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM được bình chọn theo hình thức các tác giải gửi tác phẩm về Hội Nhà văn để tham gia. Thông qua xét chọn từ hội đồng chuyên môn, BCH Hội họp thảo luận thống nhất giải thưởng năm nay có 3 loại hình: giải thưởng chính thức (1 giải), tặng thưởng (7 giải), tặng thưởng tác giả (2 giải).

Theo đó, Giải thưởng chính thức được trao cho tâp nghiên cứu văn chương phương Nam một vài bổ khuyết của hai tác giả Võ Văn Nhơn và Nguyễn Thị Phương Thúy.

Ngoài giải thưởng chính thức còn có 7 tác phẩm được Tặng thưởng gồm Đêm nay con có mơ không? (Tập tản văn) của tác giả Trương Gia Hòa, Những ký âm ngân (Tập thơ) của tác giả Nguyễn Thị Thanh Long, Dưới mái nhà xanh (Tập thơ) của tác giả Tôn Nữ Thu Thủy, Thơ trắng (Tập thơ) của tác giả La Mai Thi Gia, Nghi lễ của ánh sáng (Tập thơ) của tác giả Lê Tuân, Đi tìm ẩn ngữ văn chương (Tập LLPB) của tác giả Trần Hoài Anh, Hoa rơi hữu ý (tập LLPB) của tác giả Lê Thiếu Nhơn.

Các tác phẩm đoạt giải HNV TP.HCM 2017 - Ảnh: T.V

Giải thưởng cá nhân được trao cho 2 tác giả: Trần Trúc Phương, tác giả của cuốn tiểu thuyết Ngàn năm biển gọi và những đóng góp của ông trong suốt sự nghiệp văn học trong năm 2017. Tác giả Trần Thanh Phương, tác phẩm Rượu với văn chương (Tập biên khảo, sưu tầm, chân dung văn học) và những đóng góp của ông trong suốt sự nghiệp văn học.

Hội cũng tiến hành kết nạp 17 hội viên mới, trong đó có những cây bút quen thuộc như Nguyễn Công Lý, Phan Xuân Viện, Nguyên Trân, Mã Thiện Đồng, Bùi Phan Thảo, Đặng Tường Vy,…

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2017