Không chỉ thơm ngon nhờ có vị chua thanh đặc trưng, thảo dược này còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Công dụng của hoa atiso đỏ

18/04/2020, 12:30

Không chỉ thơm ngon nhờ có vị chua thanh đặc trưng, thảo dược này còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Thói quen uống trà atiso đỏ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm huyết áp một cách tự nhiên - Ảnh: Internet

Chống lão hóa cho cơ thể

Atiso đỏ rất giàu chất chống oxy hóa mạnh. Do đó, loại trà này có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật do sự tích tụ của các gốc tự do. Vì vậy, bạn có thể uống loại trà này mỗi ngày để giữ gìn vẻ trẻ trung, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Trong trà atiso đỏ có chứa chất bioflavonoids, một chất chống oxy hóa, vitamin C và các khoáng chất khác nên nó có thể chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương tế bào từ quá trình oxy hóa.

Hỗ trợ giảm huyết áp hiệu quả

Cao huyết áp được xem là “kẻ giết người thầm lặng”. Đây là căn bệnh dễ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ và tai biến mạch máu não. Trà atiso đỏ từ lâu đã được xem là thảo dược mà nhiều tổ chức y tế uy tín trên thế giới công nhận về hỗ trợ giảm huyết áp.

Atiso đỏ chứa nhiều bioflavonoids, một chất chống oxy hóa ngăn cản quá trình oxy hóa lipoprotein, giúp hạ huyết áp. Thói quen uống trà atiso đỏ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Giảm lượng mỡ trong máu

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà atiso đỏ có thể giúp giảm mức mỡ trong máu, đây là một yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim. Nghiên cứu cho thấy thảo dược này sẽ giúp giảm các mức LDL cholesterol xấu đi khỏi cơ thể, qua đó giúp bảo vệ chống lại các bệnh về tim và bảo vệ mạch máu khỏi bị tổn thương.

Đặc tính hạ mỡ máu, giảm cholesterol xấu và hạ đường huyết của trà atiso đỏ có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bị tiểu đường.

Hỗ trợ giảm cân an toàn

Trong trà atiso đỏ có chứa chất ức chế enzyme giúp sản xuất amylase. Đây là một enzyme giúp phân hủy tinh bột đường, tránh tích tụ calo thừa trong cơ thể. Ngoài ra, nếu không cho đường thì đây là một thứ đồ uống chứa rất ít calo. Hơn nữa, tác dụng lợi tiểu của trà atiso đỏ cũng làm giảm lượng nước trong cơ thể, giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn.

Thói quen nhâm nhi một tách trà atiso đỏ thơm ngon sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt chất béo nhanh hơn, giảm tình trạng béo phì do tích mỡ.

Cách chế biến hoa atiso

Hoa atiso đỏ chứa rất nhiều protein, chất xơ và khoáng chất. Có rất nhiều cách chế biến loại hoa này. Dưới đây là những cách chế biến đơn giản nhất:

Ngâm hoa atiso với đường để làm nước giải khát

Hoa atiso đỏ sau khi mua về, tách đài hoa và hạt. Sau khi tách xong, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, để ráo. Rồi ngâm hoa atiso vào bình thủy tinh theo tỉ lệ 1:1 (cứ 1kg hoa ngâm với 1kg đường). Sau khi ngâm 3 đến 4 tuần là có thể dùng được. Mỗi khi dùng pha thêm nước lọc và cho thêm đá vào để làm nước giải khát.

Hoặc khi bị viêm họng, nhấm nháp một chút nước nguyên chất, ngậm nước siro một lúc bạn sẽ thấy cổ họng dịu đi giống như uống chanh đào.

Hoa atiso ngâm rượu làm thuốc chữa bệnh

Rửa sạch hoa, để ráo nước, rồi dùng dao cắt bỏ cuống. Sau đó, cho hoa vào bình thủy tinh rồi đổ rượu vào theo tỉ lệ 1 kg hoa là 4 lít rượu trắng. Đậy nắp kín trong quá trình ngâm, hơn 4 tháng có thể uống được.

Làm mứt hoa atiso

Làm mứt hoa atiso cũng tương tự như ngâm đường để làm nước giải khát. Tuy nhiên, thay vì ngâm 4 tuần, bạn chỉ cần ngâm 5 ngày, khi thấy hoa đã ngấm hết đường, bạn đổ vào chảo sâu lòng, rồi sao với lửa nhỏ, đến khi thấy hoa giòn, quắp lại, loại mứt này có tên là mứt hoa hồng. Miếng mứt dai, mềm, ngọt lịm, thanh mát. Bạn cũng có thể dùng mứt hoa hồng ăn kèm với bánh mì.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng của hoa atiso đỏ