Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, củ cải đường còn là “siêu” thực phẩm có nhiều công dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc tóc.

Công dụng thần kỳ của củ cải đường trong việc làm đẹp

Thùy Vân | 15/10/2018, 06:53

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, củ cải đường còn là “siêu” thực phẩm có nhiều công dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc tóc.

Dưỡng ẩm da

Củ cải đườngnuôi dưỡng làn da vì chúng có hàm lượng nước cao. Hơn nữa, củ cải cũng giúp ngăn ngừa da khô và bong tróc bằng cách giữ cho cơ thể luôn ngậm nước. Bạn có thể uống nước củ cải hàng ngày để giữ làn da căng mọng.

Giúp da sáng mịn

Củ cải đường có hàm lượng chất xơ cao giúp loại bỏ tất cả độc tố khỏi da và cơ thể, do đó tạo cho bạn làn da trong trẻo. Chỉ cần uống một ly nước ép củ cải thường xuyên hoặc thêm nó vào thực đơn ăn hàng ngày.

Làm mờ tàn nhang và vết thâm
Hãy thử bôinước ép củ cải tươilên vùng da bị tàn nhang vài phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy làn da cải thiện đáng kể.
Giảm mụn trứng cá và nếp nhăn
Nước ép củ cải đường chứa nhiều chất chống oxy hóa, vì thế khi đắp mặt nạ củ cải đường có thể giúp bạn làm giảm mụn trứng cá và nếp nhăn. Bạn có thể trộn nước ép củ cải đường hoặc bột củ cải đường với dầu dừa, mật ong hoặc bột yến mạch sau đó đắp lên mặt khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện 2 lần/ tuần để có kết quả tốt.

Và nếu bạnthực sự muốn có được tất cả những lợi ích từ củ cải đường đỏ mang lại, bạn có thể chế biến nó thành nước ép sinh tố hay món ăn. Nó sẽ giúp bạn khỏe bên trong và đẹp bên ngoài.
Làm son môi và phấn má
Đây là cách dễ dàng tạo ra màu son môi lâu trôi và màu phấn má hồng lâu bền. Bạn lấy một hoặc hai củ cải đường và xay nhuyễn bằng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố sau đó lọc lấy nước.
Trộn nước ép củ cải đường với một loại dầu như dầu dừa hoặc dầu oliu và thêm một chút nước cốt chanh để duy trì màu sắc và độ tươi của nước ép củ cải, sau đó đổhỗn hợp này vào một lọ nhỏ và để trong ngăn mát. Khi nào bạn cần sử dụng thì lấy một ít thoa lên má cũng như lên môi để có màu hồng tự nhiên.
Là một loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên
Tóc đỏ là một xu hướng rất lớn cho mùa thu. Nước củ cải đường có thể được sử dụng làm màu tóc đỏ đáng yêu mà không lo hóa chất độc hại và không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
Để làm thuốc nhuộm tóc bạn chỉ cần trộn nửachén bột củ cải đường (bạn có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm y tế) với một cốc nước sôi, sau đó để nguội ở nhiệt độ phòng. Nếu muốn màu tóc đậm hơn thì bạn có thể thêm bột củ cải đường, sau đó để tóc khô tự nhiên. Bạn nên nhớ là không gội đầu ngay sau đó mà nên đợi khoảng 1, 2 ngày vì nếu gội ngay sau khi nhuộm thì màu tóc sẽ phai nhanh hơn.
Chống rụng tóc
Ngoài nhiều lợi ích cho da, củ cải đường còn giúp điều trị một số vấn đề về tóc như rụng tóc. Bạn có thể bôi trực tiếp nước ép củ cải lên tóc và ủ một lúc trước khi gội để thúc đẩy tóc mọc.
Đan Đan (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng thần kỳ của củ cải đường trong việc làm đẹp