Cháo là món ăn ngon dễ nấu, dễ đổi vị bởi sự kết hợp đa dạng, ăn cháo mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của món cháo

12/03/2019, 06:10

Cháo là món ăn ngon dễ nấu, dễ đổi vị bởi sự kết hợp đa dạng, ăn cháo mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Đơn giản, thơm ngon và dễ chế biến, nhưng cháo lại sở hữu rất nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Dễ tiêu hóa

Cháo là tên gọi chung cho những món ăn thực hiện bằng phương pháp nấu chín gạo trắng ở nhiệt độ trên 60°C.

Sở hữu đặc tính của những loại thức ăn loãng, cháo đã nấu chín nhừ là món ăn tiêu hóa nhanh và dễ hấp thu, đặc biệt thích hợp với những người sở hữu đường tiêu hóa kém, mắc các bệnh về dạ dày hoặc đang trong thời gian ốm yếu.

Kích thích ăn uống

Nếu có cảm giác chán ăn, ăn uống không ngon miệng, bạn nên chọn cháo, một trong những lựa chọn hợp lý giúp cải thiện khẩu vị.

Không chỉ ngon miệng, những món cháo này còn có tác dụng kích thích ăn uống, cải thiện tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng cho người bị suy nhược.

Phòng ngừa táo bón

Táo bón là chứng bệnh thường gặp, đặc biệt là những người có thói quen ăn cay nóng, ít uống nước…

Trong khi đó, cháo là một loại thức ăn loãng có chứa nhiều nước. Bởi vậy, thường xuyên thêm món cháo vào thực đơn ăn uống sẽ giúp chúng ta bổ sung lượng nước cho cơ thể và phòng chống táo bón hiệu quả.

Chống cảm lạnh

Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, chúng ta nên từ bỏ thói quen ăn những loại đồ khô, đồ nguội vào buổi sáng.

Thay vào đó, việc bắt đầu ngày mới bằng một tô cháo nóng hổi sẽ giúp cơ thể ấm áp, tăng cường khả năng chịu lạnh và phòng chống một số bệnh vặt thường gặp trong mùa đông.

Dưỡng ấm dạ dày

Khi chức năng dạ dày kém hoặc viêm loét dạ dày rất thích hợp ăn cháo bởi có thể dưỡng ấm cho dạ dày.

Làm dịu cổ họng

Đối với những người cổ họng không tốt, thường xuyên bị viêm, cháo cũng là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tình hình.

Ăn cháo với độ nóng vừa phải có tác dụng làm nhuận họng, giảm nguy cơ mắc viêm họng và phòng chống bệnh cảm.

Kéo dài tuổi thọ

Ăn cháo là một trong những biện pháp kéo dài tuổi thọ tuyệt vời. Đối với người cao tuổi, đặc biệt là những người răng yếu hoặc mắc nhiều bệnh, việc ăn cháo sẽ giúp cơ thể chống lại các bệnh thông thường và cải thiện tình hình sức khỏe.

Trong số các loại cháo, cháo ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Bởi vậy, thực đơn thường xuyên có cháo sẽ giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
38 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng tuyệt vời của món cháo