Vào mùa hè nhiệt độ thường tăng cao, da mặt dễ mất nước, đen, bóng nhờn… Vì vậy bạn cần chăm sóc kỹ hơn, trong đó đắp mặt nạ sẽ cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe khoắn.

Công thức mặt nạ dịu mát cho làn da mùa hè

Thùy Vân | 22/04/2019, 15:13

Vào mùa hè nhiệt độ thường tăng cao, da mặt dễ mất nước, đen, bóng nhờn… Vì vậy bạn cần chăm sóc kỹ hơn, trong đó đắp mặt nạ sẽ cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe khoắn.

Mặt nạ dưa chuột

Đây là mặt nạ được nhiều phái đẹp áp dụng. Nước chiếm đến 90% trong loại thực phẩm này, đồng thời chứa các loại vitamin như C, B1, B2, V3, B5, B6… Dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn đồng thời làm da trắng và mịn hơn.

Dưa chuột thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn thành chất lỏng. Sau đó trộn đều với sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên khuôn mặt, đợi khoảng 10-15 phút. Rửa mặt với nước mát rồi lau khô. Lặp lại mỗi ngày trước khi đi ngủ là tốt nhất, hỗn hợp còn thừa có thể được bảo quản trong tủ lạnh vài ngày.

Mặt nạ từ mật ong và chanh

Mật ong được biết đến như là một thảo dược làm da mềm mà mịn màng, mật ong cùng với nghệ sẽ giúp chữa một số bệnh về đau dạ dày, nhưng trong khi đó nước cốt chanh và mật ong sẽ giúp bạn loại bỏ da chết, mang đến cho bạn làn da rạng rỡ hơn.

Bạn trộn hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh, thoa lên mặt và để trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng lên một cách rõ rệt và mềm mại hơn.

Mặt nạ bơ

Bơ là thực phẩm giàu chất béo và các vitamin như E, C; giúp giữ ẩm cho làn da, ngăn ngừa lão hóa sớm, tăng tốc độ chữa lành da khi bị cháy nắng. Với những chị em thuộc da dầu nên hạn chế sử dụng thực phẩm này làm mặt nạ.

Để làm được loại mặt nạ này, bạn cần đến dầu bơ, được chiết xuất bằng cách làm chảy bơ. Dầu bơ để lạnh là lựa chọn tốt hơn cho làn da trong mùa hè nóng nực. Bạn cần trộn hai thìa nhỏ dầu bơ với lòng trắng trứng, thêm một thìa nhỏ mật ong để có được mặt nạ bơ đắp mặt trong vòng 5-10 phút.

Mặt nạ chuối

Chuối sẽ giúp làn da bạn giữ độ ẩm nhất định và phù hợp cho mọi làn da. Mặt nạ dưỡng da mùa hè được làm từ chuối sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí làm đẹp.

Xay nhuyễn 1 trái chuối với 1 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt trong vòng 10 phút. Rửa sạch lại với nước ấm và lau khô. Đắp 2 lần/ tuần.

Mặt nạđuđủ

Đu đủ giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Loại trái cây nàycũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da. Do đó, sử dụng đu đủ dưỡng da cho ngày hè khá lý tưởng.

Xay nhuyễn đu đủ. Cho sữa tươi hoặc sữa chua không đường vào. Trộn đều hỗn hợp. Thoa lên mặt để khoảng 8 phút (lưu ý không được để quá 10 phút). Rửa sạch với nước ấm và lau khô. Sử dụng 2 ngày/ lần.

Ngoài việc đắp mặt nạ, bạncũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt để làn da đẹp từ bên trong nhé!

- Uống 10-12 ly nước/ngày và tập thể dục thường xuyên.​

- Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả vì chúng chứa nhiều vitamin và chất xơ, giúp chống lão hóa cho da.

- Luôn thoa kem chống nắng với chỉ số SPF cao để chống lại các tia tử ngoại gây hại cho làn da.

-Ngủ đủ giấc (7-8 tiếng/ngày).

- Mỗi tuần một lần bạn hãy tẩy tế bào chết để giúp các lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ được bụi bẩn, da dầu và ô nhiễm.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công thức mặt nạ dịu mát cho làn da mùa hè