Tác phẩm “Công trình nhà máy gạo Hạnh Phúc Tri Tôn” của tác giả Lê Hữu Nghĩa đã được trao giải nhất trong cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022.

'Công trình nhà máy gạo Hạnh Phúc Tri Tôn' đoạt giải nhất thi ảnh nghệ thuật An Giang

Tô Văn | 18/11/2022, 10:27

Tác phẩm “Công trình nhà máy gạo Hạnh Phúc Tri Tôn” của tác giả Lê Hữu Nghĩa đã được trao giải nhất trong cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022.

Sáng 18.11, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022 với chủ đề "An Giang trên đường phát triển".

1-giai.jpg
Quang cảnh buổi Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022 - Ảnh: Tô Văn
9-giai-1.jpg
Tác phẩm "Công trình nhà máy gạo Hạnh Phúc Tri Tôn" đã được trao giải nhất - Ảnh: Văn Nhân

Tác phẩm "Công trình nhà máy gạo Hạnh Phúc Tri Tôn" của tác giả Lê Hữu Nghĩa đã được trao giải nhất trong cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022.

Hai giải nhì thuộc về tác phẩm "Bàn tay nhân ái" của tác giả Huỳnh Phúc Hậu và tác phẩm "Thành phố du lịch" của Nguyễn Hoàng Nam. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba cho các tác giả Trung Kiên, Trần Kim Luận, Trần Thanh Sĩ và 5 giải khuyến khích.

2-giai.jpg
Đại diện Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho 5 tác giả - Ảnh: Tô Văn
3-giai.jpg
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang trao giải 3 cho các tác giả - Ảnh: Tô Văn
4-giai.jpg
Đại diện Ban tổ chức trao giải nhì cho các tác giả - Ảnh: Tô Văn
5-giai.jpg
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang trao giải nhất cho tác giả Lê Hữu Nghĩa - Ảnh: Tô Văn

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Bùi Quang Vinh - Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật tỉnh An Giang, cho rằng cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “An Giang trên đường phát triển” là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh.

“Ban tổ chức nhận được 365 tác phẩm ảnh màu và ảnh đơn sắc của 38 tác giả trong tỉnh. Sau khi tổng hợp, đối chiếu với thể lệ, số tác phẩm đủ điều kiện tham dự cuộc thi là 365 tác phẩm”, ông Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, căn cứ vào tiêu chí chấm giải, từ ngày 13.11, Ban giám khảo đã tiến hành chấm công khai trên ảnh giấy.

“Qua 4 vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn ra bộ ảnh màu và ảnh đơn sắc gồm 100 tác phẩm để triển lãm. Trong đó, chọn ra 11 tác phẩm để xếp giải gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban đồng giám khảo, nội dung các tác phẩm tham gia dự thi lần này phản ảnh những khía cạnh đa dạng, phong phú của vùng đất, con người An Giang trong lao động sản xuất, trong xây dựng và phát triển quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng”, ông Vinh nhận định.

6-giai.jpg
Các đại biểu và người dân đến tham quan triển lãm ảnh tại công viên phố đi bộ (đường Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) - Ảnh: Tô Văn
7-giai.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm ảnh - Ảnh: Tô Văn

Tác giả Lê Hữu Nghĩa, người được trao giải nhất trong cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang, cho biết bản thân ông rất xúc động khi đạt giải cao trong cuộc thi lần này.

“Tôi mong muốn được Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật tỉnh tham mưu cấp trên đề xuất Ban giám đốc nhà máy gạo Hạnh Phúc Tri Tôn tạo điều kiện cho tôi đến tác nghiệp một lần nữa. Từ đó, sẽ có những tấm ảnh đẹp để gửi dự thi cấp cao hơn”, ông Nghĩa nói.

Được biết, Triển lãm ảnh sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 25.11 tại công viên phố đi bộ (đường Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Công trình nhà máy gạo Hạnh Phúc Tri Tôn' đoạt giải nhất thi ảnh nghệ thuật An Giang